Tin tức - Hoạt động

Bà Nguyễn Phương Nga giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị khóa V, nhiệm kỳ 2013-2018

Trong hai ngày 9-10/1/2019, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Đoàn Chủ tịch khóa V (2013-2018) lần thứ X và Hội nghị Đoàn Chủ tịch khoá V lần thứ VII (nhiệm kỳ 2013 – 2018)

Hội nghị nhằm tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 và thông qua một số nội dung công tác quan trọng của Liên hiệp Hữu nghị.Dự Hội nghị có bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp Hữu nghị; ông Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hữu nghị; ông Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp Hữu nghị; cùng các uỷ viên Ban Thường vụ, Đoàn Chủ tịch Liên hiệp và đại diện một số cơ quan, bộ, ngành trung ương...

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hữu nghị Đôn Tuấn Phong khẳng định, năm 2018, lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Liên hiệp Hữu nghị luôn quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đối ngoại, tích cực phát huy các sáng kiến, đề ra nhiều biện pháp và xây dựng các kế hoạch công tác nhằm đẩy mạnh các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân nhằm củng cố, mở rộng mạng lưới bạn bè và đối tác quốc tế của Việt Nam, tăng cường quan và hợp tác nhân dân các nước.

Ông Đôn Tuấn Phong cho biết, nhằm triển khai chỉ đạo của Ban Bí thư tại Quyết định số 939-QĐNS/TW ngày 28/11/2018 về việc điều động, chỉ định bà Nguyễn Phương Nga, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, làm Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp Hữu nghị và giới thiệu để bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị, Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ bảy tiến hành thực hiện việc bỏ phiếu bầu Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nhất trí bầu bà Nguyễn Phương Nga giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị khóa V, nhiệm kỳ 2013-2018.

Phát biểu sau khi được bầu, bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, tân Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị, bày tỏ vinh dự được Ban Bí thư Trung ương Đảng tin tưởng giao nhiệm vụ làm Bí thư Đảng đoàn Liên hiệp Hữu nghị và xúc động khi tiếp tục được Đoàn Chủ tịch tín nhiệm giới thiệu và bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị. Theo bà Nguyễn Phương Nga, đây là một vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề đối với cá nhân bà.

Tân chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Nguyễn Phương Nga phát biểu tại Hội nghị

Tân chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị Nguyễn Phương Nga phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch Nguyễn Phương Nga khẳng định, nhiệm kỳ 2018-2023 của Liên hiệp Hữu nghị có nhiệm vụ phải kế thừa truyền thống của các nhiệm kỳ trước, đồng thời mở ra một giai đoạn mới trong sự phát triển của Liên hiệp Hữu nghị. Theo Chủ tịch Nguyễn Phương Nga, cần khẳng định vị trí, vai trò của Liên hiệp Hữu nghị không chỉ trong các văn bản pháp lý của Đảng và Nhà nước mà phải bằng các hoạt động có kết quả cụ thể, bằng uy tín của Liên hiệp Hữu nghị trong nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Hiện nay số lượng tổ chức thành viên của Liên hiệp Hữu nghị là 116 tổ chức, trong đó 64 tổ chức thành viên ở trung ương và 52 tổ chức thành viên ở địa phương. Tổng số ủy viên Đoàn Chủ tịch là 154 và  ủy viên Ban Thường vụ Liên hiệp Hữu nghị là 24 người.

                                                                                                       Theo http://vufo.org.vn

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.