Hữu nghị - Hợp tác

Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov thăm làm việc tại Việt Nam

Trong hai ngày 24 - 25/2/2019, Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov đã thăm làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và tham dự Hội thảo “Hợp tác quốc tế trong thế giới biến động” do Học viện Ngoại giao Việt Nam và Câu lạc bộ Valdai (LB Nga) tổ chức.

Bộ trưởng S. Lavrov đã chào xã giao Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân và có cuộc gặp với Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn.

Trong các cuộc gặp, hai bên bày tỏ hài lòng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - thương mại, quốc phòng - an ninh, văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, quan hệ giữa các địa phương hai nước; nhất trí phối hợp chặt chẽ để tăng cường quan hệ chính trị tin cậy giữa hai nước thông qua trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt cấp cao, hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương hai nước, đặc biệt cần tập trung nỗ lực để triển khai hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh Kinh tế Á – Âu đã có hiệu lực nhằm đem lại bước chuyển thực chất trong hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư giữa hai nước trong thời gian tới.

52702736_1997638720541508_5023301029647613952_o

Hai bên nhấn mạnh sự quan trọng của việc tổ chức thành công Năm chéo Việt – Nga nhân kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga (1994 - 2019) và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1950 - 2020), với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Hai bên cũng cho rằng, cuộc hội thảo “Hợp tác quốc tế trong thế giới biến động” với sự tham gia của các chuyên gia về quan hệ quốc tế của hai nước là bước mở đầu quan trọng và thành công cho Năm chéo Việt – Nga.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga S. Lavrov và Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đã có bài phát biểu khai mạc Hội thảo “Hợp tác quốc tế trong thế giới biến động”.

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.