Hữu nghị - Hợp tác

Các nhà lãnh đạo LB Nga chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 74 Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2019), các nhà lãnh đạo Nga đã gửi điện mừng tới các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Trong bức điện gửi  Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Vladimir Putin đánh giá cao sự phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga - Việt, sự triển khai đối thoại chính trị xây dựng giữa hai nước ở tất cả các cấp và sự hợp tác có kết quả trong các lĩnh vực khác nhau.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống V. Putin (Sochi, ngày 6/9/2018)

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống V. Putin (Sochi, ngày 6/9/2018)

Tổng thống V. Putin bày tỏ tin tưởng, những hoạt động trong khuôn khổ “năm chéo” Việt Nam và Nga sẽ góp phần củng cố hơn nữa toàn bộ quan hệ giữa hai nước, đáp ứng lợi ích của nhân dân Việt Nam và LB Nga.

Trong bức điện gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Dmitry Medvedev nêu rõ: “Quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam đang phát triển năng động trên nhiều phương hướng. Hợp tác kinh tế - thương mại và đầu tư được tăng cường, những dự án chung lớn  được triển khai trong lĩnh vực năng lượng, công nghiệp, hạ tầng và các lĩnh vực khác”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng D.Medvedev (Hà Nội, 19/11/2018)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng D.Medvedev (Hà Nội, 19/11/2018)

Thủ tướng D. Medvedev bày tỏ tin tưởng, việc tổ chức “năm chéo Nga – Việt” trong hai năm 2019 – 2020 sẽ tạo ra “xung lực mới cho sự hợp tác giữa hai nước”.

- Chủ tịch Hội đồng Liên bang (Thượng nghị viện), bà Valentina Matviyenko và Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ nghị viện Quốc hội liên bang của LB Nga)  Vladimir Volodin cũng gửi điện mừng đến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

                                                                                          (Theo Kremlin.ru và TASS)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.