Hội địa phương - Chi hội

Đại hội đại biểu Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2018 -2023

Đại hội tổ chức tại thành phố Nha Trang ngày 16/3/2019. Bà Nguyễn Thị Thu Thanh được bầu lại làm Chủ tịch Hội, ông Hoàng Văn Vinh được bầu làm Phó Chủ tịch Hội.

Báo cáo tổng kết hoạt động nhiệm kỳ hai (2013 – 2018) của Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa nhắc lại rằng, Hội được chính thức thành lập ngày 9/10/2007 theo Quyết định số 870/QĐ-UB của Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Đến nay Hội có hơn 200 hội viên, phần lớn là những người đã học tập, công tác tại Liên Xô/LB Nga. Cũng có những hội viên tuy chưa từng đến xứ sở Bạch Dương nhưng yêu mến con người, văn hóa, thiên nhiên đất nước Nga cũng như mối quan hệ hữu nghị, hợp tác bền chặt giữa hai nước.

Một tiết mục văn nghệ tại Đại hội

Một tiết mục văn nghệ tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa làm tốt vai trò cầu nối hữu nghị vun đắp, phát triển quan hệ nhiều mặt giữa nhân dân hai nước Việt Nam – LB Nga. Cũng như nhiều tổ chức khác trong hệ thống Hội Hữu nghị Việt – Nga trong cả nước, Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa có nhiều khó khăn về kinh phí hoạt động, về nguồn phát triển đội ngũ nhưng lãnh đạo và các hội viên đã có nhiều sáng tạo, vận động sự giúp đỡ và đóng góp của các cá nhân, đơn vị để Hội có thể thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Trong những năm tồn tại và hoạt động của mình, Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa luôn luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, các sở, ban, ngành tỉnh Khánh Hòa; của Chi nhánh ven biển Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga đóng ở Nha Trang; của các doanh nghiệp địa phương và các bạn Nga kinh doanh tại tỉnh Khánh Hòa.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt - Nga Trịnh Quốc Khánh phát biểu tại Đại hội

Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt - Nga Trịnh Quốc Khánh phát biểu tại Đại hội

Trong số những hoạt động hàng năm nổi bật nhất của Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa phải kể đến hoạt động tổ chức kỷ niệm các ngày lễ chiến thắng của Việt Nam và LB Nga vào dịp đầu tháng 5 (Chiến thắng 30/4, Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 và Chiến thắng phát-xít 9/5). Vào dịp này, Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa phối hợp Vietsovpetro, các cơ quan, tổ chức của tỉnh tới đặt hoa tưởng niệm tại Tượng đài các quân nhân Việt Nam, Liên Xô, LB Nga hy sinh vì hòa bình và ổn định trong khu vực được xây dựng năm 2009 gần sân bay Cam Ranh và gặp gỡ, giao lưu, biểu diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm. Những hoạt động này thường có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Hữu nghị Việt – Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Khánh Hòa và đại biểu nhiều Hội Hữu nghị Việt – Nga các tỉnh bạn.

Nhiều hoạt động sôi nổi khác được Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa chủ trì như kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga, Quốc khánh Nga. Hội cũng có biện pháp thiết thực giúp đỡ các đoàn võ thuật Nga, Belarus, Ukraina… khi sang Việt Nam luyện tập và thi đấu.

Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2018 - 2023 ra mắt tại Đại hội

Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2018 - 2023 ra mắt tại Đại hội

Công tác thông tin, tuyên truyền cũng được Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa chú trọng và làm tốt. Đó là các hoạt động triển lãm ảnh về nước Nga và quan hệ Việt – Nga; phối hợp với các đối tác tham gia công tác đào tạo tiếng Nga cho người Việt Nam để góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực tiếng Nga ở Khánh Hòa; thành lập, phát triển đội văn nghệ của Hội, luyện tập các bài ca, điệu múa Nga để biểu diễn, giao lưu trong các sự kiện hữu nghị. Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa là đơn vị thường xuyên đặt mua tạp chí Bạch Dương để cung cấp cho hội viên và quảng bá, giới thiệu với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có quan hệ công tác với Hội.

Phát biểu tại Đại hội, ông Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam – LB Nga, đánh giá cao những hoạt động tích cực, thiết thực của Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ vừa qua; trong đó có đóng góp quan trọng của Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thu Thanh – bằng lòng nhiệt tình, sự quán xuyến, năng động và sáng tạo của mình đã cùng Ban chấp hành Hội và tập thể Hội đạt được những kết quả tốt đẹp. Ông Trịnh Quốc Khánh nêu rõ, hoạt động thành công của Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa đã được Trung ương Hội và nhiều cơ quan, tổ chức ghi nhận qua những phần thưởng xứng đáng như Bằng khen, Giấy khen, Huy chương, Kỷ niệm chương, Thư khen… cho các cá nhân và tập thể của Hội cũng như một số đối tác quan hệ chặt chẽ và đóng góp công sức vào hoạt động của Hội.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nga tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thị Thu Thanh và Phó Chủ tịch Hoàng Văn Vinh (ngoài cùng bên phải) được tặng Bằng khen

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nga tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thị Thu Thanh và Phó Chủ tịch Hoàng Văn Vinh (ngoài cùng bên phải) được tặng Bằng khen

Phó Chủ tịch thường trực Trịnh Quốc Khánh đã thông báo về các kế hoạch hoạt động của toàn Hội, đặc biệt trong “Năm chéo Việt – Nga” 2019 – 2020. Ông Trịnh Quốc Khánh cũng đề nghị Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tích cực hưởng ứng các chương trình hoạt động của Trung ương Hội và chủ động, sáng tạo triển khai các hoạt động tại chỗ nhằm phát triển đội ngũ của Hội Khánh Hòa, tuyên truyền giới thiệu rộng rãi về Hội Hữu nghị Việt - Nga, về quan hệ Việt – Nga.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa nhiệm kỳ 2018 – 2023 gồm 9 ủy viên. Bà Nguyễn Thị Thu Thanh được bầu lại làm Chủ tịch Hội. Ông Hoàng Văn Vinh, một nhà doanh nghiệp có nhiều gắn bó với nước Nga và hiện nay có hoạt động kinh doanh ở Khánh Hòa, được bầu làm Phó Chủ tịch Hội. Ông Nguyễn Như Hưng, Chi nhánh ven biển Trung tâm Nhiệt đới Việt – Nga, được bầu làm Thư ký Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Khánh Hòa.

             ĐỨC HÀ

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.