Hữu nghị - Hợp tác

Hội Hữu nghị Nga-Việt chúc mừng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống

Ngày 12/11/2020, Thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Nga-Việt từ Moskva đã gửi Thư chúc mừng tới Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Liên hiệp hữu nghị (17/11/1950-17/11/2020). Toàn văn bức thư như sau.

                                                                                                                     

Kính gửi đồng chí Nguyễn Phương Nga – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

70 năm nay, bằng hoạt động đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam giữ vai trò then chốt trong việc củng cố tình hữu nghị và sự hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới, gìn giữ hòa bình và ổn định của đất nước, huy động các nguồn lực từ bên ngoài để phát triển kinh tế Việt Nam và củng cố vị thế của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên trường quốc tế. Những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại về đối ngoại nhân dân không ngừng được phát triển và tiếp tục được vận dụng sáng tạo vào những điều kiện mới, khi thế giới có nhiều biến động phức tạp, khó lường. Công tác đối ngoại nhân dân có vai trò ngày càng quan trọng trong hoạt động đối ngoại nói chung. Chúng tôi tin tưởng rằng, trong tương lai hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp cũng sẽ thành công như hiện nay. Hội Hữu nghị Nga-Việt đánh giá cao sự hợp tác của chúng ta, luôn luôn sẵn sàng thảo luận và triển khai những dự án hợp tác mới.

Bản chụp Thư chúc mừng Liên hiệp hữu nghị của Trung ương Hội Hữu nghị Nga-Việt

Bản chụp Thư chúc mừng Liên hiệp hữu nghị của Trung ương Hội Hữu nghị Nga-Việt

Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng  đã phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Hữu nghị Nga-Việt: “Từ năm 1950  đến nay, trên chặng   đường  gần 70 năm  thiết   lập quan hệ ngoại giao, hai nước chúng ta trải qua nhiều khó khăn, thử thách, song tình đoàn  kết, hữu   nghị   giữa    nhân dân  hai nước  chúng  ta  vẫn  luôn  bền chặt, nồng  ấm và tin cậy. Quan hệ Việt-Nga ngày nay  đã  kế thừa tốt đẹp quan hệ Việt-Xô khởi nguồn từ nhiều năm trước. Đó là tài sản chung vô giá của hai dân tộc, chúng ta có nghĩa vụ gìn giữ và  trao  truyền cho các thế hệ mai sau. Đó cũng là nền tảng vững chắc để thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam–Liên bang Nga ngày nay”.

Thay mặt toàn thể hội viên Hội Hữu nghị Nga-Việt, chúng tôi nồng nhiệt chúc mừng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của Liên hiệp hữu nghị và chúc các bạn giành được những thành tựu có ý nghĩa lịch sử mới trong sự nghiệp chung của chúng ta!

Chúc tình hữu nghị Nga-Việt không ngừng phát triển, bền vững!

Chúc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Việt được tăng cường và mở rộng!

(Ký tên Chủ tịch Vladimir Buyanov và các Ủy viên thường vụ Trung ương Hội Hữu nghị Nga-Việt)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.