Hữu nghị - Hợp tác

Hội Hữu nghị Nga-Việt chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Ngày 31/8/2020, từ Moskva, Hội Hữu nghị Nga-Việt đã gửi tới Hội Hữu nghị Việt-Nga Thư chúc mừng 75 năm Quốc khánh Việt Nam. Toàn văn Thư chúc mừng như sau.

Các đồng chí và các bạn thân mến!

Cách mạng Tháng Tám của Việt Nam là một trong những sự kiện lớn nhất Thế kỷ 20. Đây là một trong những cuộc khởi nghĩa chống thực dân đầu tiên kết thúc với thắng lợi của dân tộc bị áp bức. Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa độc lập ra đời. Sự thống trị của triều đình phong kiến nhà Nguyễn kết thúc. Nhân tố chủ yếu bảo đảm thắng lợi của nhân dân Việt Nam trong Cách mạng Tháng Tám là vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản do Hồ Chí Minh đứng đầu. Những người cộng sản đã động viên các tầng lớp quần chúng rộng rãi đứng lên, tập hợp họ trong Mặt trận Việt Minh, tiến hành cuộc đấu tranh chống thực dân, phong kiến và tư sản mại bản. Thiên tài của Hồ Chí Minh đã giúp lựa chọn được thời cơ nhanh chóng giành chính quyền mà hầu như không đổ máu. Về sau Việt Nam phải tiến hành những cuộc kháng chiến khốc liệt để bảo vệ chính quyền và nền độc lập dân tộc, nhưng những người cộng sản Việt Nam đã hoàn thành tốt đẹp nhiệm vụ đó.

75let_print-3_002

Đã ba phần tư Thế kỷ trôi qua kể từ ngày thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa độc lập. Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, một nước nông nghiệp độc canh, Việt Nam đã trở thành một quốc gia có trình độ phát triển kinh tế trung bình. Hiện nay Việt Nam giữ vị trí dẫn đầu thị trường thế giới không chỉ về gạo, cà-phê, chè và những nông sản khác mà cả về hàng điện tử gia dụng, da giày, hàng dệt may và nhiều loại hàng hóa khác. Việc phóng một số vệ tinh nhân tạo của Trái Đất của Việt Nam là bằng chứng về những thành tựu khoa học – kỹ thuật của Việt Nam. Ở nước Nga vẫn nhớ nhà du hành vũ trụ đầu tiên của Việt Nam Phạm Tuân đã bay lên trên tàu vũ trụ của Liên Xô. Trình độ hiện đại của nền y tế Việt Nam được thể hiện rất rõ qua đại dịch covid-19, khi tình hình dịch bệnh ở Việt Nam về cơ bản được kiểm soát tốt hơn nhiều nước khác.

Thay mặt các hội viên Hội Hữu nghị Nga-Việt, chúng tôi nồng nhiệt chúc mừng toàn thể  nhân dân Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày tuyên bố độc lập của Việt Nam, chúc nhân dân Việt Nam giành được những thắng lợi lịch sử mới trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chúc tình hữu nghị Nga-Việt vững bền ngày càng phát triển và tăng cường!

Chúc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu và mở rộng!

Trân trọng và chúc mọi sự tốt đẹp nhất.

V.P. Buyanov, P.Yu. Tsvetov, A.F. Pozdeev, R.A. Budarina, V.V. Veremeenko, A.N. Prokhorova, V.S. Ruvimov, N.N. Kolesnik, L.P. Slaseva, E.B. Kobelev, G.M. Lokshin, V.A. Rassokho, A.F. Solodovnikov, T.V. Titova.

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.