Tin tức - Hoạt động

Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An và Ninh Bình tổ chức giao lưu kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười

Nhân dịp kỷ niệm 101 năm cuộc Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 - 7/11/2018), nhiều Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh, thành phố đã tổ chức gặp mặt, giao lưu kỷ niệm.

Ngày 3/11/2018, tại thành phố Vinh, Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An đã tổ chức buổi “Giao lưu hữu nghị kỷ niệm 101 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7/11/1917 - 7/11/2018) và 60 năm thành lập Hội Hữu nghị Nga  - Việt.

Ông Ngô Xuân Phùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An, phát biểu tại buổi giao lưu

Ông Ngô Xuân Phùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An, phát biểu tại buổi giao lưu

Tham dự buổi giao lưu có đại diện lãnh đạo các cơ quan ban, ngành tỉnh Nghệ An; Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; lãnh đạo các Hội Hữu nghị thành viên Liên hiệp và đại diện 10 Chi hội Việt - Nga trong toàn tỉnh.

Các đại biểu hát ca khúc Nga

Các đại biểu hát ca khúc Nga "Tuổi thanh niên sôi nổi"

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hào hùng, ý nghĩa trọng đại của Cách mạng Tháng Mười Nga; nêu bật ảnh hưởng và tác động to lớn của cuộc Cách mạng vĩ đại này đối với cách mạng Việt Nam những năm đầu thế kỷ XX. Các đại biểu cũng nghe báo cáo về sự kiện Hội Hữu nghị Nga – Việt vừa tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội; sự kiện này đã có sự tham dự của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đang ỏ thăm chính thức LB Nga; tập thể Hội Hữu nghị Nga – Việt đã được Nhà nước Việt Nam tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất, Chủ tịch Hội Vladimir Buyanov được tặng Huân chương Lao động Hạng Ba.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng của các em học sinh trường chuyên Phan Bội Châu

Một tiết mục văn nghệ chào mừng của các em học sinh trường chuyên Phan Bội Châu

Cuộc gặp mặt, giao lưu của Hội Hữu nghị Việt - Nga Nghệ An cũng là dịp để hội viên bày tỏ tình đoàn kết, sự tri ân và chia sẻ khó khăn, thách thức của Nhà nước và nhân dân Liên bang Nga hiện nay.

+ Tại thành phố Ninh Bình, Hội Hữu nghị Việt Nam – LB Nga và các nước SNG tỉnh Ninh Bình cũng tổ chức gặp mặt, giao lưu nhân kỷ niệm lần thứ 101 Cách mạng Tháng Mười Nga. Đông đảo hội viên và đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Ninh Bình đã tham dự, cùng nhau ôn lại lịch sử cách mạng Tháng Mười và trao đổi thông tin về tình hình Nga, SNG cũng như quan hệ Việt – Nga và quan hệ giữa Việt Nam với các nước SNG hiện nay.

ninh-binh

                                  (Ảnh trên và ảnh dưới: các đại biểu tham dự cuộc gặp mặt, giao lưu của Hội Hữu nghị Việt - Nga, SNG tỉnh Ninh Bình)

Tại cuộc gặp gỡ, giao lưu ở thành phố Ninh BÌnh

Tại cuộc gặp gỡ, giao lưu ở thành phố Ninh BÌnh

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.