Hữu nghị - Hợp tác

Hội Hữu nghị Việt-Nga tham gia hoạt động trồng cây "Vườn tưởng nhớ" tại Công viên Hòa Bình

Ngày 10/6/2020, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội) đã diễn ra hoạt động trồng cây xanh tạo nên "Vườn tưởng nhớ" nhân dịp kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Giữ nước Vĩ đại của nhân dân Liên Xô.

Hoạt động này do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội chủ trì với sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội và một số cơ quan, tổ chức khác. Sáng kiến chung của hoạt động trồng cây "Vườn tưởng nhớ" ở Nga và nhiều nước khác xuất phát từ Phong trào tình nguyện toàn liên bang «Những người tình nguyện Chiến thắng» và Quỹ tưởng nhớ các tướng lĩnh Chiến thắng của LB Nga.

Đại sứ LB Nga K. Vnukov phát biểu tại sự kiện trồng cây

Đại sứ LB Nga K. Vnukov phát biểu tại sự kiện trồng cây "Vườn tưởng nhớ"

Tham gia hoạt động trồng cây tại Công viên Hòa Bình có Đại sứ LB Nga K. Vnukov; Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga và đại diện nhiều cơ quan, tổ chức, trường học Việt Nam cũng như các cơ quan, tổ chức LB Nga tại Việt Nam.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, nguyên Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Ủy viên Thường vụ Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga, thay mặt Hội Hữu nghị Việt-Nga tham gia sự kiện.

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, đại diện Hội Hữu nghị Việt-Nga, tham gia trồng cây trong hoạt động

Thượng tướng Võ Văn Tuấn, đại diện Hội Hữu nghị Việt-Nga, tham gia trồng cây trong hoạt động "Vườn tưởng nhớ" ở Công viên Hòa Bình

Phát biểu trước khi các đại biểu trồng cây, Đại sứ K. Vnukov nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động này trong dịp kỷ niệm 75 năm Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Giữ nước Vĩ đại của nhân dân Liên Xô và kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước Việt Nam. Đại sứ bày tỏ hy vọng sự kiện này sẽ chiếm một vị trí xứng đáng trong chương trình Năm chéo Hữu nghị của Nga và Việt Nam.

Các đại biểu Việt Nam và LB Nga đã trồng năm cây phượng vĩ tại "Vườn tưởng nhớ". Việc lựa chọn cây phượng hoàn toàn không ngẫu nhiên: cây phượng vĩ là một loài cây đẹp với những chùm hoa  đỏ tươi - màu mà ở nhiều quốc gia trên thế giới tượng trưng cho tình yêu, sự thuần khiết và lòng tin. Mỗi cây được trồng trong Công viên Hòa Bình sẽ trở thành một tượng đài sống vinh danh những  anh hùng đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hòa bình trong khu vực và trên thế giới.

Năm 2020 được Liên bang Nga xác định là "Năm Tưởng nhớ và Vinh danh" để khắc ghi công lao của những người đã đổ xương máu trên chiến trưởng và mồ hôi, lao động ở hậu phương cho Chiến thắng vĩ đại 75 năm trước. Rất nhiều hoạt động do Nhà nước và các đoàn thể, các tổ chức tình nguyện tổ chức để kỷ niệm một cách sâu rộng, thiết thực 75 năm Chiến thắng trong Cuộc Chiến tranh Giữ nước Vĩ đại.

                                                                   P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.