Hội địa phương - Chi hội

Hội Hữu nghị Việt-Nga thành phố Hà Nội có nhiều hoạt động trong 9 tháng đầu năm 2020

Mặc dù thủ đô và nhiều địa phương trong cả nước đã thực hiện giãn cách xã hội nhiều tháng để phòng chống covid-19, nhưng Hội Hữu nghị Việt-Nga thành phố Hà Nội vẫn duy trì hoạt động ổn định, thích hợp với điều kiện mới.

Điều đó đã được khẳng định tại hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm, đề ra phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020 của Hội Hữu nghị Việt-Nga thành phố Hà Nội (Hội) diễn ra sáng 30/10/2020.

Theo báo cáo tại hội nghị, đến tháng 9/2020 Hội có hơn một nghìn hội viên với 14 chi hội. Ban Thường vụ, Ban chấp hành Hội sinh hoạt đều kỳ, qua đó kịp thời kiểm điểm, đánh giá tiến độ thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và triển khai những biện pháp tiếp theo.

Ngoài các hoạt động khánh tiết, gặp gỡ, giao lưu truyền thống, trong thời gian qua Hội đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống covid-19” của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, chung tay đóng góp kinh phí cho công tác phòng chống dịch. Gần đây, trước tình hình thiên tai gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh miền Trung, Hội đã kêu gọi cán bộ, hội viên các Chi hội trực thuộc có hình thức giúp đỡ đồng bào miền Trung. Ngay tại hội nghị sáng 30/10/2020, các cán bộ và hội viên đã ủng hộ tiền mặt trên 20 triệu đồng. Số tiền này cùng với những khoản tiền ủng hộ miền Trung trước đó của Hội sẽ được chuyển vào quỹ ủng hộ miền Trung của thành phố Hà Nội để thực hiện các hình thức thích hợp giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung.

2
3
Các đại biểu tham dự hội nghị quyên góp tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung

Các đại biểu tham dự hội nghị quyên góp tiền ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung

Do ảnh hưởng của covid-19 ở LB Nga và Việt Nam, thời gian qua Hội không thực hiện trao đổi đoàn ra, đoàn vào với các đối tác LB Nga. Nhưng các chi hội đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết về đất nước, con người xứ sở Bạch Dương và tăng cường tình cảm hữu nghị, đoàn kết với nhân dân Nga. Đó là hoạt động “Học tiếng Nga qua các tác phẩm điện ảnh” và cuộc thi “Dịch giả xuất sắc nhất năm học 2019-2020” của Chi hội Khoa ngôn ngữ và văn hóa Nga, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội; hoạt động kỷ niệm 45 năm thành lập Dàn kèn Thanh niên thủ đô và 4 năm thành lập Dàn kèn CLB “Thời thanh niên sôi nổi” của Chi hội Astrakhan; các cuộc họp mặt, giao lưu tại Hải Phòng và Nghệ An của Chi hội Câu lạc bộ “Trái tim nước Nga Xô-viết” v.v…

Ông Trịnh Quốc Khánh, Phó CT thường trực Trung ương Hội (trái ) và ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga TP Hà Nội

Ông Trịnh Quốc Khánh, Phó CT thường trực Trung ương Hội (trái ) và ông Đỗ Mạnh Hải, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga TP Hà Nội

Phát biểu tại hội nghị, ông Trịnh Quốc Khánh - Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt-Nga, đã thông báo những nét chính trong hoạt động của Trung ương Hội thời gian qua; đáng chú ý là hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt-Xô/Ngày truyền thống Hội Hữu nghị Việt-Nga (23/5/1950-23/5/2020) và Hội thảo khoa học - thực tiễn "Vai trò của đối ngoại nhân dân trong phát triển quan hệ Việt-Nga" được phối hợp tổ chức trực tuyến với Hội Hữu nghị Nga-Việt. Ông Trịnh Quốc Khánh biểu dương những hoạt động đều đặn, thiết thực của Hội Hữu nghị Việt-Nga thành phố Hà Nội và đề nghị Hội Hà Nội tiếp tục hưởng ứng, phối hợp chương trình công tác với các hoạt động của Trung ương Hội.

Trong chương trình 3 tháng cuối năm, Hội Hữu nghị Việt-Nga Hà Nội đề ra những hoạt động như: tiếp tục công tác thông tin về nước Nga và quan hệ Việt-Nga trong các Chi hội; kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga; hưởng ứng các hoạt động của Trung ương Hội, của Đại sứ quán Nga và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội; tổ chức đoàn tham quan, du lịch tại Mộc Châu (Sơn La) nhằm tăng cường sự gắn kết giữa các hội viên, các chi hội và góp phần quảng bá du lịch Việt Nam.

                                                                  P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.