Tin tức - Hoạt động

Hợp tác giữa Hội Hữu nghị Việt-Nga và Hội Nam Y Việt Nam

Hội Hữu nghị Việt-Nga đã có buổi làm việc với Hội Nam Y Việt Nam, bàn biện pháp hợp tác để đưa y học dân tộc Việt Nam tiếp cận thị trường dược liệu Liên bang Nga.

Ngày 14/7/2020, tại Hội Hữu nghị Việt-Nga đã diễn ra cuộc gặp gỡ làm việc giữa đại diện Thường trực lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt-Nga với Lãnh đạo Hội Nam Y Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt-Nga là ông Trịnh Quốc Khánh - Phó Chủ tịch thường trực. Đoàn Hội Nam Y Việt Nam do Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn – Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam – dẫn đầu.

Các đại biểu Hội Hữu nghị Việt-Nga trong cuộc gặp gỡ làm việc.

Các đại biểu Hội Hữu nghị Việt-Nga trong cuộc gặp gỡ làm việc.

Là cuộc gặp làm việc lần đầu tiên giữa hai bên, đại diện lãnh đạo hai Hội đã giới thiệu những nét chính trong quá trình hình thành, phát triển và tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ của Hội. Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt-Nga nêu rõ, một trong những nhiệm vụ của Hội, đặc biệt kể từ sau Đại hội V Hội Hữu nghị Việt-Nga (tháng 12/2016), là tham gia môi giới, kết nối quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa các tổ chức, đơn vị, địa phương Việt Nam và Liên bang Nga trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Với lợi thế có quan hệ giao lưu nhân dân rộng rãi với LB Nga, Hội Hữu nghị Việt-Nga có thể thông qua Hội Hữu nghị Nga-Việt và các đối tác khác ở Nga để hỗ trợ Hội Nam Y Việt Nam tìm hiểu, khai thác cơ hội hợp tác với LB Nga.

Các đại biểu Hội Nam Y Việt Nam trong cuộc gặp gỡ làm việc.

Các đại biểu Hội Nam Y Việt Nam trong cuộc gặp gỡ làm việc.

Chủ tịch Hội Nam Y Việt Nam, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Đức Đoàn cho biết: Hội Nam Y Việt Nam thành lập năm 2017 nhằm thúc đẩy sự phát triển và khai thác thế mạnh của y học dân tộc Việt Nam, sử dụng các thành tựu y học dân tộc Việt Nam để nâng cao sức khỏe người dân Việt Nam, và khi được quảng bá rộng, được khẳng định, thì tham gia chữa bệnh, tăng cường sức khỏe cho người nước ngoài. Hội Nam Y Việt Nam biết ở Nga có nhiều dược liệu quý, trong đó có những dược liệu đã được Liên Xô trước đây viện trợ cho Việt Nam; nhiều cây thuốc phổ biến ở Việt Nam cũng  sinh trưởng tốt ở Nga… Do đó, Việt Nam và Nga hoàn toàn có thể phát triển hợp tác, kinh doanh hiệu quả trong việc nuôi trồng dược liệu, chế biến dược liệu, tiêu thụ sản phẩm trên thị trường của nhau và mở các cơ sở chữa bệnh bằng dược liệu cũng như phương pháp y học cổ truyền dân tộc Việt Nam tại Nga…

Các đại biểu tham dự cuộc gặp làm việc chụp ảnh kỷ niệm

Các đại biểu tham dự cuộc gặp làm việc chụp ảnh kỷ niệm

Đại diện hai Hội đã trao đổi ý kiến cởi mờ về khả năng phối hợp với các đối tác Nga để khảo sát thị trường Nga và xúc tiến các dự án hợp tác cụ thể với phía Nga. Hai bên thống nhất tiếp tục tổ chức các cuộ gặp gỡ làm việc để trao đổi sâu hơn nữa về những vấn đề này.

                                                                  THẢO TÙNG

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.