Tin tức - Hoạt động

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Hữu nghị Việt-Nga và đối tác Liên bang Nga

Ngày 14/11/2019, trong ngày đầu của Triển lãm quốc tế «Expo-Russia Vietnam 2019» tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt-Nga và Công ty cổ phần “Trung tâm xuất khẩu Nga” đã ký Thỏa thuận hợp tác.

Theo thỏa thuận này, hai bên sẽ trao đổi thông tin để thúc đẩy việc kết nối các doanh nghiệp của Việt Nam và LB Nga phát triển hợp tác.

Môi giới, kết nối quan hệ giữa các trường đại học, các doanh nghiệp hai nước Việt - Nga để tìm hiểu thị trường, tiềm năng hợp tác của nhau là một trong những chức năng, nhiệm vụ của Hội Hữu nghị Việt-Nga trong thời kỳ mới. Phát biểu tại Đại hội đại biểu lần thứ V của Hội (tháng 12/2016), Phó Thủ tướng Chính Phủ Trịnh Đình Dũng chỉ đạo: ngoài những hoạt động truyền thống, Hội cần đẩy mạnh việc tham gia giới thiệu, kết nối các tổ chức khoa học, kinh tế, văn hóa, giáo dục - đào tạo... của hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa VN và LB Nga đạt hiệu quả cao, thiết thực.

Đến nay Hội Hữu nghị Việt - Nga đã kết nối, môi giới cho một số trường Đại học Nga và Việt Nam, doanh nghiệp Nga và một số địa phương Việt Nam thiết lập quan hệ, trao đổi về khả năng thực hiện các chương trình hợp tác, kinh doanh.

                                                                                      P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.