Hữu nghị - Hợp tác

Liên bang Nga tặng Đại sứ Ngô Đức Mạnh Huân chương Hữu nghị

Ngày 6/4/2021, tại Bộ Ngoại giao Liên bang Nga đã diễn ra Lễ trao Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Liên bang Nga tặng Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam Ngô Đức Mạnh vì những đóng góp to lớn của ông thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Huân chương được trao theo Sắc lệnh số 182 ngày 29/3/2021 của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Igor Morgulov đánh giá rất cao những kết quả Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã đạt được trong nhiệm kỳ công tác tại LB Nga, điểm lại những dấu ấn đặc biệt như việc thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp, trong đó có các đoàn cấp cao; hợp tác mọi mặt tiếp tục được duy trì bất chấp đại dịch COVID-19, quan hệ kinh tế - thương mại năm 2020 có nhiều kết quả tích cực.

Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Igor Morgulov trao Huân chương Hữu nghị tặng Đại sứ Ngô Đức Mạnh

Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Igor Morgulov trao Huân chương Hữu nghị tặng Đại sứ Ngô Đức Mạnh

Về phần mình, Đại sứ Ngô Đức Mạnh cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của lãnh đạo các cơ quan nhà nước Nga, các tổ chức, đối tác và bạn bè Nga, nhờ đó ông đã thực hiện tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước Việt Nam giao phó.

Sắc lệnh của Tổng thống Nga V. Putin về việc tặng Đại sứ Ngô Đức Mạnh Huân chương Hữu nghị

Sắc lệnh của Tổng thống Nga V. Putin về việc tặng Đại sứ Ngô Đức Mạnh Huân chương Hữu nghị

+ Cùng ngày, Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã đến chào từ biệt lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) tại trụ sở phái KPRF trong Duma Quốc gia (Hạ viện). Tham dự buổi tiếp Đại sứ Ngô Đức Mạnh có Chủ tịch KPRF, ông Gennady Ziuganov và các vị lãnh đạo KPRF tại Duma Quốc gia.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã thông tin với lãnh đạo Đảng bạn tình hình Việt Nam sau Đại hội Đảng XIII. Nhân dịp này, Đại sứ Ngô Đức Mạnh cũng thông báo với lãnh đạo Đảng KPRF về việc đã hoàn thành nhiệm kỳ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Nga và 4 nước kiêm nhiệm, cảm ơn KPRF, đặc biệt lãnh đạo KPRF, luôn quan tâm, gắn bó, tin tưởng, sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc, trong mọi điều kiện để Đại sứ hoàn thành tốt công tác, góp phần củng cố và thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp, hiệu quả giữa hai Đảng, hai nước.

Đại sứ Ngô Đức Mạnh đến chào từ biệt Chủ tịch KPRF G. Ziuganov

Đại sứ Ngô Đức Mạnh đến chào từ biệt Chủ tịch KPRF G. Ziuganov

Ông Ziuganov chúc mừng Đại sứ Ngô Đức Mạnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ của mình, khẳng định KPRF trước sau như một, luôn coi trọng, gắn bó và sát cánh cùng Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn tin tưởng và ủng hộ ĐCS Việt Nam trong mọi điều kiện và mọi hoàn cảnh.

                                     (Theo TTXVN)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.