Hội địa phương - Chi hội

Liên hiệp các TCHN và Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên gặp gỡ Tổng lãnh sự Nga

Ngày 21/6/2019, trong chuyến thăm tỉnh Phú Yên, Tổng lãnh sự Nga tại Đà Nẵng Andrey P. Brovarets có cuộc gặp gỡ thân mật đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên.

Lãnh đạo Liên hiệp các TCHN và Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên và Tổng lãnh sự Andrey P. Brovarets đã thông báo cho nhau về tình hình LB Nga, tỉnh Phú Yên cũng như họat động của cơ quan Tổng Lãnh sự, của Liên hiệp và Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên; vui mừng ghi nhận quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và LB Nga ngày càng tăng cường, đi vào chiều sâu; đồng thời, quan hệ giữa các địa phương Nga và Việt Nam, trong đó có tỉnh Phú Yên, cũng phát triển tốt đẹp. Lãnh đạo Liên hiệp các TCHN, Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Phú Yên và Tổng lãnh sự Andrey P. Brovarets khẳng định mong muốn mở rộng việc phối hợp hoạt động giữa ba đơn vị nhằm cụ thể hóa các mối quan hệ hợp tác Việt – Nga tại tỉnh Phú Yên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đại Dương, trao bức tranh thắng cảnh Phú Yên tặng Tổng lãnh sự Nga

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đại Dương, trao bức tranh thắng cảnh Phú Yên tặng Tổng lãnh sự Nga

Tổng lãnh sự Andrey P. Brovarets đã trao Huy chương “Hữu nghị” của Hội Hữu nghị Nga – Việt tặng hai cán bộ lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Hội Hữu nghị Nga – Việt (1958 – 2018). Tổng lãnh sự cũng đến thăm và tặng giáo trình dạy tiếng Nga cho Trường cao đẳng Nghề Phú Yên.

Trước đó, ông Phạm Đại Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, đã tiêp Tổng lãnh sự  Andrey P. Brovarets.

Tại buổi tiếp, Tổng lãnh sự Andrey P. Brovarets bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Phú Yên trong thời gian qua và mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng phát triển. Tổng lãnh sự cho biết, nhiều hãng hàng không của Nga có nguyện vọng mở đường bay đến Tuy Hòa, qua đó thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên, tạo điều kiện để các nhà đầu tư Nga tìm hiểu tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư tại Phú Yên.

Ông Đào Minh Hiệp, nguyên Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên (bên phải) và ông Nguyễn Đắc Tấn, Chủ tịch Hội HN Việt - Nga tỉnh Phú Yên (bên trái) nhận Huy chương Hữu nghị của Hội Hữu nghị Nga - Việt

Ông Đào Minh Hiệp, nguyên Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Phú Yên (bên phải) và ông Nguyễn Đắc Tấn, Chủ tịch Hội HN Việt - Nga tỉnh Phú Yên (bên trái) nhận Huy chương Hữu nghị của Hội Hữu nghị Nga - Việt

 Ông  Phạm Đại Dương đồng tình với những kế hoạch hợp tác trong thời gian tới giữa hai bên và nhấn mạnh: Phú Yên hội tụ đủ các yếu tố để phát triển và xác định một số ngành kinh tế trọng điểm để hợp tác với các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Nga. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, với vai trò là Tổng lãnh sự Nga tại Đà Nẵng, ngài Andrey P. Brovarets tiếp tục là cầu nối, giới thiệu các doanh nghiệp Nga đến tìm hiểu, hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực tại Phú Yên.

                                                                     P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.