Tin tức - Hoạt động

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống

Tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước của Liên hiệp hữu nghị sáng 15/11/2020, Hội Hữu nghị Việt Nam - LB Nga được tặng Bằng khen của Liên hiệp vì "là đơn vị điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam giai đoạn 2015-2020".

Lễ kỷ niệm Ngày truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ IV của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức sáng 15/11/2020 tại thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư chúc mừng Liên hiệp. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đến dự, trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Liên hiệp và phát biểu ý kiến tại Lễ kỷ niệm.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chúc mừng và biểu dương các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Liên hiệp Hữu nghị về những thành tựu đáng tự hào trong 70 năm qua; chúc mừng Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị Việt Nam được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ hai.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Liên hiệp hữu nghị.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao Huân chương Hồ Chí Minh tặng Liên hiệp hữu nghị.

Phó Thủ tướng khẳng định, đối ngoại nhân dân là một trong những trụ cột quan trọng của ngoại giao Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng vai trò của đoàn kết quốc tế và đối ngoại nhân dân trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sau khi Cách mạng tháng Tám thành công, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những tổ chức thân hữu đầu tiên giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước đã được thành lập.

Phó Thủ tướng khẳng định, thấm nhuần tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh và đạo lý truyền thống của dân tộc “đem đại nghĩa thắng hung tàn, lấy chí nhân thay cường bạo”, trong suốt 70 năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các tổ chức thành viên đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, có những đóng góp quan trọng vào những thành tựu chung của đất nước, vun đắp hòa bình, tình hữu nghị và hợp tác giữa các dân tộc.

Chủ tịch Liên hiệp hữu nghị Nguyễn Phương Nga trao Bằng khen tặng Hội Hữu nghị Việt-Nga cho ông Trịnh Quốc Khánh - Phó Chủ tịch thường trực Hội.

Chủ tịch Liên hiệp hữu nghị Nguyễn Phương Nga trao Bằng khen tặng Hội Hữu nghị Việt-Nga cho ông Trịnh Quốc Khánh - Phó Chủ tịch thường trực Hội.

Bang-khen-Hoi

Trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng, đối ngoại nhân dân tiếp tục cùng đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước triển khai hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta. Với vai trò là lực lượng nòng cốt của công tác đối ngoại nhân dân, các tổ chức thành viên Liên hiệp Hữu nghị ở Trung ương và địa phương đã triển khai nhiều hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân giúp tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy bình thường hóa và đưa quan hệ ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, thiết thực với các đối tác quan trọng và các bạn bè truyền thống, thu hút các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước.

Hàng chục nghìn chương trình, dự án được các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tài trợ với giá trị giải ngân trên 5 tỷ USD đã thiết thực góp phần xóa đói, giảm nghèo, khắc phục hậu quả chiến tranh, nhất là hậu quả bom mìn và chất độc da cam, bảo vệ môi trường, giải quyết các vấn đề xã hội, nâng cao chất lượng hạ tầng y tế giáo dục, ứng phó với biến đổi khí hậu...

Trải qua 70 năm đồng hành cùng dân tộc, lực lượng của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Từ các tổ chức được thành lập trong hai cuộc kháng chiến cứu nước, Liên hiệp Hữu nghị đã phát triển thành một hệ thống gồm 116 tổ chức thành viên ở trung ương và địa phương trong cả nước với mạng lưới đối tác rộng rãi trên 1.200 tổ chức nhân dân và phi chính phủ trên thế giới.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, lịch sử phát triển của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam là minh chứng cụ thể về sức mạnh của đối ngoại nhân dân trong việc tranh thủ sự ủng hộ quốc tế cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đóng góp vào việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa các dân tộc, thúc đẩy hòa bình, an ninh và phát triển trên thế giới. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta ghi nhận những nỗ lực không mệt mỏi và cống hiến to lớn của những người làm công tác đối ngoại nhân dân.

Đại diện các tập thể và các cá nhân điển hình, tiên tiến trong phong trào thi đua chia sẻ kinh nghiệm hoạt động đối ngoại nhân dân.

Đại diện các tập thể và các cá nhân điển hình, tiên tiến trong phong trào thi đua chia sẻ kinh nghiệm hoạt động đối ngoại nhân dân.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cảm ơn bạn bè quốc tế đã dành cho nhân dân Việt Nam sự ủng hộ giúp đỡ quý báu, chí tình cả về tinh thần và vật chất trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay.

Tại Đại hội thi đua yêu nước Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, một số tập thể và cá nhân trong hệ thống liên hiệp hữu nghị đã được tặng Bằng khen của Liên hiệp về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đã trao Bằng khen tặng Hội Hữu nghị Việt-Nga cho ông Trịnh Quốc Khánh - Phó Chủ tịch thường trực Hội.

Đại diện một số đơn vị và cá nhân xuất sắc đã phát biểu ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động đối ngoại nhân dân với toàn thể đại hội.

                                                                                             P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.