Tin tức - Hoạt động

Một năm hoạt động sôi nổi, thành công của Hội Hữu nghị Việt - Nga

Trong “Năm chéo” Việt - Nga, Hội Hữu nghị Việt Nam - LB Nga đã triển khai rất nhiều hoạt động có kết quả thiết thực, góp phần thúc đẩy quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác truyền thống với Liên bang Nga đi vào chiều sâu.

Hoạt động đoàn kết, hữu nghị phối hợp với Hội Nga-Việt

Hội nghị  tổng kết công tác năm 2018 và thông qua phương hướng hoạt động năm 2019 của Hội Hữu nghị Việt - Nga tổ chức ngày 11/1/2019 tại Hà Nội có sự tham dự của Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Nga - Việt do Chủ tịch Hội V.P. Buyanov dẫn đầu. Trong dịp này, lãnh đạo hai Hội Hữu nghị đã trao đổi, thống nhất kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động trọng tâm năm 2019 và năm 2020.

DSC04933

Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức  hữu nghị Việt Nam và Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga do  Chủ tịch Hội Trần Bình Minh dẫn đầu đi thăm làm việc tại Liên bang Nga từ ngày 17/9 đến 24/9/2019. Trong buổi làm việc với lãnh đạo Hội Hữu nghị Nga - Việt, hai bên kiểm điểm những công việc đã thực hiện trong thời gian qua, rà soát việc thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa hai Hội giai đoạn 2015 - 2020 và trao đổi kế hoạch tiếp tục hợp tác, đặc biệt là các hoạt động trong năm 2020 kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt - Xô/Ngày truyền thống Hội Hữu nghị Việt - Nga.

Ngày 19/9/2019, hai hội Hữu nghị đã phối hợp tổ chức tại Moskva Hội nghị khoa học - thực tiễn “Vai trò của công tác đối ngoại nhân dân trong việc phát triển quan hệ hữu nghị Việt - Nga” với sự tham gia của gần 150 đại biểu là những nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội học và các cán bộ của Bộ Ngoại giao Nga, Cơ quan Hợp tác liên bang Rossotrudnichestvo, Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Viện Nghiên cứu chiến lược trực thuộc Tổng thống Nga, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, một số trường đại học Nga. Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị có đại diện các cơ quan Quốc hội, Liên hiệp Hữu nghị, Phân viện Pushkin, Nhà Xuất bản Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Hữu nghị Việt - Nga và Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Đồng Tháp. 18 bản báo cáo, tham luận đề cập các khía cạnh khác nhau trong công tác đối ngoại nhân dân của Nga và Việt Nam.

1

Các tham luận của các đại biểu Nga nêu bật vai trò, vị trí của công tác đối ngoại nhân dân ở Nga hiện nay; đánh giá sự phát triển tốt đẹp quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt - Nga và nhấn mạnh Liên bang Nga cần tiếp tục nỗ lực giữ gìn, phát triển và tăng cường quan hệ đối tác chiến lực thực chất với Việt Nam. Các tham luận cũng đánh giá tình hình chung, tổng thể quan hệ quốc tế và chính sách đối ngoại của Liên bang Nga, trong đó tiếp tục khẳng định sự cần thiết tăng cường quan hệ Nga - Việt. Các báo cáo cũng chỉ ra rằng, quan hệ hữu nghị, hợp tác theo kênh giáo dục - đào tạo, tổ chức cựu chiến binh, cựu chuyên gia quân sự của Nga với sự quan tâm, giúp đỡ của phía Việt Nam, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga, chính là nhân tố quan trọng bảo đảm cho mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết Nga - Việt được gìn giữ, củng cố và phát triển. Đặc biệt, các báo cáo của bạn nhấn mạnh đến “sức mạnh mềm” của công tác đối ngoại nhân dân với tư cách là phương tiện để đạt được các mục tiêu đối ngoại của Nhà nước hiện đại và coi đây là “sức mạnh mềm” của Liên bang Nga tại nước ngoài. Phía Việt Nam trình bày 5 báo cáo và tham luận tại Hội nghị với các chủ đề: 70 năm Hội Hữu nghị Việt - Xô/Hội Hữu nghị Việt - Nga: kinh nghiệm hoạt động và những bài học trong việc phát triển, tăng cường phối hợp hoạt động với Hội Hữu nghị Xô - Việt/Hội Hữu nghị Nga - Việt; Vai trò của ngoại giao nghị viện và những đóng góp của Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga của Quốc hội trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt-Nga; Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga: một hình mẫu hợp tác bền vững và hiệu quả trong lĩnh vực khoa học, công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực giữa Việt Nam và Liên bang Nga; Sự phối hợp giữa Hội Hữu nghị Việt - Nga, Phân viện Puskin và Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân; Vai trò của Hội người Việt Nam tại Liên bang Nga trong việc gìn giữ, tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt – Nga: vấn đề và giải pháp.

Việc tổ chức Hội nghị khoa học – thực tiễn nhân Năm chéo Việt - Nga  nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các cơ quan hữu quan hai nước Liên bang Nga và Việt Nam. Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết nêu rõ những kết quả của Hội nghị và những kiến nghị mà hai Hội Hữu nghị Nga - Việt và Việt - Nga đề xuất với Bộ Ngoại giao hai nước.

vinh Ha Long 3

Trong năm 2019 Trung ương Hội đã đón và làm việc với 6 đoàn đại biểu LB Nga đến Việt Nam, trong đó có đoàn do Chủ tịch Hội Nga - Việt V.P. Buyanov dẫn đầu;  đoàn các họa sĩ thiếu nhi Nga đạt Giải Lớn cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga" sang thăm, giao lưu văn hoá tại Việt Nam. Trung ương Hội cũng đã tổ chức đón tiếp và làm việc với các đoàn Liên bang Nga thuộc các lĩnh vực giáo dục (đoàn Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Kurgan, Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Moskva), nghiệp đoàn doanh nghiệp tỉnh Smolensk và các doanh nghiệp của Liên bang Nga sang dự Hội chợ thương mại quốc tế Vietnam EXPO 2019, và đoàn doanh nghiệp Trung tâm xuất khẩu vùng Yaroslav sang tham dự Diễn đàn doanh nghiệp Việt - Nga do Phó Thủ tướng hai nước Việt Nam và Liên bang Nga chủ trì.  

 Nhiều chương trình văn hóa, thông tin

Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga phối hợp Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Hội Hữu nghị Nga - Việt tổ chức Chương trình nghệ thuật “Nước Nga trong trái tim tôi” vào tối 11/5/2019 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Chương trình nghệ thuật đã được phát lại trên các kênh sóng của Đài Truyền hình Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh Liên bang Nga, kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga, góp phần củng cố và thúc đẩy tình hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

anh_1d_soew

Nhân dịp kỷ niệm 102 năm Cách mạng tháng Mười Nga, Hội Hữu nghị Việt - Nga tổ chức Triển lãm ảnh "Nơi ấy nước Nga” với gần 130 bức ảnh của 5 tác giả là những nhà báo, hội viên Hội Hữu nghị Việt - Nga đã từng học tập tại Khoa Báo chí Đại học Tổng hợp quốc gia Moskva mang tên Lomonosov và là Tổng biên tập báo chí ở Việt Nam. Các tác phẩm ảnh giới thiệu đất nước, con người và thiên nhiên tươi đẹp của nước Nga, các hoạt động đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga và các hoạt động hữu nghị giữa hai Hội Việt-Nga và Nga-Việt.

Các hoạt động trên đã góp phần giúp các thế hệ người Việt Nam từng học tập, sinh sống và làm việc tại Liên bang Nga và các nước thuộc Liên Xô trước đây hoài niệm về những năm tháng sinh sống, học tập và làm việc trên đất nước Nga tươi đẹp, ôn lại lịch sử cách mạng hào hùng của nhân dân Nga cũng như tri ân sự hỗ trợ, giúp đỡ chí nghĩa, chí tình của Nhà nước và nhân dân Nga đối với sự nghiệp cách mạng và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của nhân dân Việt Nam, góp phần làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

 Sôi nổi, thường xuyên và rộng khắp

Hội nghị Giao ban toàn quốc lần thứ XIII của Hội Hữu nghị Việt – Nga tổ chức tại Hà Nội từ ngày 28/6-29/6/2019 với sự tham dự của gần 200 đại biểu thuộc Trung ương Hội, đại diện Hội Hữu nghị Việt-Nga 34 tỉnh, thành phố trong cả nước và 13 Chi hội các trường học, quân binh chủng, cựu lưu học sinh các trường đại học Nga, Lãnh đạo LHCTCHN Việt Nam, đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị một số tỉnh, thành phố và đại diện lãnh đạo UBND và các Sở, ngành của thành phố Hà Nội. Tại Hội nghị, Hội hữu nghị Việt-Nga đã sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019, triển khai kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2019. Hội cũng báo cáo một số hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ Năm chéo Việt-Nga 2020 cũng như các hoạt động trọng tâm của Hội như kỷ niệm 70 năm thiết lập Quan hệ ngoại giao giữa hai nước, kỷ niệm 70 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt-Xô/Ngày Truyền thống Hội Hữu nghị Việt-Nga và nhiều hoạt động liên quan khác.

DSC09186

Trung ương Hội Hữu nghị Việt – Nga phối hợp Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga của Quốc hội tổ chức cuộc gặp mặt hữu nghị nhân  kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống Hội Hữu nghị Việt – Nga (23/5) và 102 năm Cách mạng Tháng Mười (7/11) với sự tham gia của nhiều đại biểu Quốc hội, các Bộ trưởng là những người tốt nghiệp Đại học Liên Xô/Nga, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam cùng một số cán bộ Đại sứ quán, Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội. Tại cuộc gặp, đại diện Lãnh đạo Hội đã thông báo về hoạt động của Hội Hữu nghị Việt - Nga và tình hình của Hội Hữu nghị Nga - Việt, đề xuất một số kiến nghị cụ thể trong việc phối hợp hoạt động nhằm phát huy vai trò và sự đóng góp của hai Hội trong hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Lãnh đạo Trung ương Hội tham dự và phối hợp tổ chức một số hoạt động của Đại sứ quán Liên bang Nga, Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội như: kỷ niệm các ngày lễ  Chiến thắng 30/4, 7/5 và 9/5; tham dự Ngày lễ Người bảo vệ Tổ quốc và kỷ niệm 101 năm Ngày thành lập Hồng quân Liên Xô (23/2/1918-23/2/2019); tham dự hoạt động "Binh đoàn bất tử” nhân kỷ niệm Ngày chiến thắng 9/5 với sự tham gia của đông đảo cựu chiến binh, sinh viên, thanh niên Việt Nam và Nga; tổ chức lễ đặt hoa tưởng niệm nhân dịp kỷ niệm lần thứ 149 ngày sinh V.I. Lê-nin; phối hợp Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tổ chức kỷ niệm Ngày chữ viết Xla-vơ và Lễ Tổng kết cuộc thi Ô-lim-pích tiếng Nga, toán, tin học và vật lý tại Hà Nội;  chương trình "Ngày Cựu học viên thống nhất” (7/11).

IMG_9641

Đại diện lãnh đạo Trung ương Hội  tham gia các hoạt động gặp mặt truyền thống hàng năm, kỷ niệm ngày thành lập, tham dự Đại hội thành lập, Đại hội nhiệm kỳ của một số Hội địa phương và Chi hội  như : Hội  hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hoà, Phú Yên, Lạng Sơn, Nghệ An, Đại hội thành lập Chi hội Việt - Nga Quân chủng Phòng không-Không quân và tham dự các cuộc hội thảo, tọa đàm nhân dịp kỷ niệm 25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước do các tổ chức hội tiến hành.

Hội đã hoàn thành cuộc thi thiết kế và chọn mẫu Kỷ niệm chương của Hội Hữu nghị Việt-Nga. Kỷ niệm chương là phần thưởng cao nhất của Hội dành tặng các cá nhân là người Việt Nam, Liên bang Nga và những nước khác có đóng góp quan trọng vào hoạt động của Hội, vào việc phát triển, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Tác phẩm của Họa sỹ Trần Hoài Đức  (Hà Nội) đã được Ban giám khảo cuộc thi bình chọn và Thường vụ Hội đã quyết định chọn làm mẫu Kỷ niệm chương chính thức của Hội hữu nghị Việt - Nga.

20191128_102132

Một công tác nổi bật trong năm 2019 là chuẩn bị kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Hội hữu nghị Việt - Nga (23/5/1950-23/5/2020)

Trung ương Hội đã xác định việc kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của Hội là nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 nhưng công tác chuẩn bị phải được triển khai ngay trong năm 2019. Ngày 24/5/2019, Ban Thường vụ Hội đã thông qua Đề án tổ chức các hoạt động kỷ niệm và Quyết định thành lập Ban chỉ đạo gồm 9 thành viên do Chủ tịch Hội Trần Bình Minh làm Trưởng ban và 3 Tiểu ban: Tiểu ban Nội dung và công tác khen thưởng gồm 6 thành viên ; Tiểu ban Bảo đảm vật chất - kỹ thuật gồm 6 thành viên; Tiểu ban Thông tin-tuyên truyền gồm 6 thành viên. Các Tiểu ban đã tích cực triển khai nhiệm vụ được xác định trong Quyết định của Chủ tịch Hội, như: Tiểu ban Nội dung và công tác khen thưởng đã hoàn thành Báo cáo thành tích của Hội hữu nghị Việt-Nga về 70 năm hoạt động, thông qua Ban Thường vụ TƯ Hội, làm việc với đại diện Ban thi đua khen thưởng của LHCTCHN Việt Nam về đề xuất khen thưởng bậc cao của Nhà nước cho tập thể và cá nhân của Hội, ccùng đại diện Liên hiệp báo cáo Ban thi đua - khen thưởng TƯ về việc khen thưởng cho tập thể và cá nhân của Hội...; Tiểu ban Thông tin - tuyên truyền đang thực hiện việc biên soạn lại (rút gọn) cuốn Biên niên sự kiện 65 năm Hội hữu nghị Việt - Xô/Việt - Nga (xuất bản năm 2015) và bổ sung tư liệu về các hoạt động của Hội giai đoạn 2015 - 2020 để dịch ra tiếng Nga, hướng tới xuất bản cuốn  „70 năm  Hội hữu nghị Việt - Xô/Việt - Nga ” (song ngữ Việt - Nga) vào dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống của Hội; Tiểu ban Bảo đảm vật chất -kỹ thuật đã tích cực vận động  các tổ chức, cá nhân tài trợ kinh phí cho các hoạt động kỷ niệm của Hội, đã có một số doanh nghiệp cam kết tài trợ.

Đối với hoạt động của các Hội địa phương và Chi hội trực thuộc Trung ương Hội, với mục đích nắm bắt kịp thời các hoạt động của cơ sở, trong năm qua Lãnh đạo Trung ương Hội tích cực tham dự cuộc họp Ban Chấp hành của các Hội và Chi hội thành viên để nghe báo cáo tổng kết hoạt động, cung cấp thông tin cập nhật về tình hình thời sự, chính trị, quan hệ giữa Việt Nam và Liên bang Nga, kết hợp định hướng chỉ đạo, trao đổi phương hướng phối hợp hoạt động giữa Trung ương Hội và các tổ chức thành viên. 

Một số Hội Hữu nghị địa phương đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ như Hội Hữu nghị tỉnh Phú Yên,  Khánh Hoà,  Lạng Sơn và Nghệ An. Chi hội Hữu nghị  Việt - Nga Quân chủng Phòng không - Không quân đã tiến hành Đại hội thành lập ngày 23/5/2019.

IMG_2957

Theo đề nghị của Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hội Trần Bình Minh đã ký Quyết định công nhận Hội Thái Nguyên là thành viên trực thuộc Trung ương Hội để cùng sinh hoạt trong hệ thống Hội Hữu nghị Việt - Nga cả nước. Chủ tịch Trung ương Hội cũng đã ký Quyết định thành lập Chi hội Hữu nghị Việt - Nga Đại học Quốc gia Hà Nội (Chi hội sẽ tiến hành đại hội thành lập trong tháng 3/2020).

Nhân các sự kiện lớn trong quan hệ Việt - Nga trong 2 năm 2019 - 2020, một số Hội địa phương đã chủ động tổ chức các buổi tọa đàm, mít-tinh kỷ niệm, gặp gỡ hữu nghị. Hội Hữu nghị Việt - Nga Nghệ An tổ chức tọa đàm “25 năm ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản quan hệ hữu nghị Việt Nam – LB Nga và 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước”; Hội hữu nghị Việt - Nga TP Cần Thơ, Hải Phòng tổ chức mít-tinh kỷ niệm; Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt cuối năm và phối hợp Trung ương Hội tổ chức triển lãm ảnh “Nơi ấy nước Nga” ... Nhìn chung, các Hội địa phương và Chi hội trực thuộc Trung ương Hội đã tích cực, chủ động trong hoạt động của mình ở cơ sở, tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động của Trung ương Hội. Những Hội địa phương, Chi hội có nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả là Hội Việt-Nga thành phố Hà Nội, Thanh Hoá, Nghệ An, Bắc Giang, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Bà Rịa-Vũng Tàu, Khánh Hòa, Quảng Ninh, Tổng Công ty Thép Việt Nam, Binh chủng Tăng Thiết giáp, MIXI ...

IMG_3602

Có thể nói, kế hoạch hoạt động của Hội năm 2019  đã hoàn thành tốt đẹp. Các hoạt động của Hội diễn ra đa dạng, phong phú, có chiều sâu và bao quát các mảng công tác chính như hoà bình, đoàn kết, hữu nghị; cầu nối hợp tác kinh tế - thương mại, văn hóa - giáo dục, khoa học - công nghệ; tuyên truyền đối ngoại; xây dựng, phát triển tổ chức và công tác khen thưởng. Trung ương Hội và các Hội, Chi hội có sự phối hợp trao đổi thông tin thường xuyên để kịp thời định hướng chỉ đạo các hoạt động Hội. Các hoạt động đối ngoại của Trung ương Hội luôn quán triệt và tuân thủ sự chỉ đạo của cấp trên, đúng định hướng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Liên bang Nga. Nhiều tổ chức hội đã tích cực, chủ động tiến hành các hoạt động tại địa bàn của mình. Lãnh đạo một số Hội, Chi hội thành viên tranh thủ được sự hỗ trợ về tài chính của các nhà hảo tâm và sự phối hợp, giúp đỡ của lãnh đạo địa phương, của các tổ chức hữu quan góp phần làm nên hiệu quả chung cho các hoạt động đối ngoại của Trung ương Hội và các tổ chức thành viên trực thuộc.

 Sự giúp đỡ, phối hợp quý báu

Đạt được những kết quả nêu trên, ngoài nỗ lực của các tổ chức, cá nhân thuộc Hội Hữu nghị Việt – Nga từ Trung ương đến địa phương còn có sự giúp đỡ hết sức to lớn và quý báu của các nhà tài trợ, các tổ chức trong và ngoài nước. Đó là Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro, Công ty CP Dược phẩm ECO (TGĐ Ngô Chí Dũng ), Công ty TNHH Mareven Food Central (TGĐ Đỗ Xuân Hoàng), Công ty TNHH IMG (TGĐ Lê Tự Minh), Công ty Altai Sibiri (TGĐ Trần Văn Tám), Ngân hàng liên doanh Việt - Nga VRB, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, VinGroup, Công ty Eurowindow, Incentra, các Hội Hữu nghị Việt – Nga tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long, TP Hồ Chí Minh, tỉnh  Khánh Hòa... Các doanh nghiệp và các tổ chức nói trên đã tài trợ tạo quỹ hoạt động cho Hội hoặc hỗ trợ tiếp đón, tạo điều kiện ăn, nghỉ cho các đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Nga - Việt khi đến thăm địa phương hoặc đoàn đại biểu Hội Hữu nghị Việt - Nga sang công tác tại LB Nga.  Hội Hữu nghị Việt - Nga bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các tổ chức, cá nhân nêu trên và mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ đối với Hội trong thời gian tới.

                                                                                                   Những hoạt động trọng tâm năm 2020

Năm 2020 là năm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Liên bang Nga (30/1/1950 - 30/1/2020), 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt - Xô/Ngày truyền thống Hội Hữu nghị Việt - Nga; 75 năm Chiến thắng trong cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại của nhân dân Liên Xô; 45 năm chiến thắng giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước... Đây cũng là năm hai nước Việt Nam – LB Nga tiếp tục tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ “Năm chéo”. Trọng tâm  hoạt động của Hội là tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động theo chương trình đã được Chính phủ phê duyệt về “Năm chéo” Việt – Nga; tổ chức đoàn Hội Hữu nghị Việt - Nga thăm, làm việc tại LB Nga tham dự các hoạt động trong khuôn khổ “Năm chéo”,  ký kết Thoả thuận hợp tác giữa hai Hội giai đoạn 2020 – 2025; đón tiếp, thu xếp chương trình hoạt động cho các đoàn Nga sang thăm làm việc tại Việt Nam; tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông  giới thiệu các hoạt động đối ngoại của Hội,  tăng cường trao đổi cập nhật thông tin hai chiều giữa Trung ương Hội và các Hội, Chi hội; hỗ trợ  về thủ tục cho đoàn các Hội địa phương, các Chi hội đi thăm LB Nga. 

                                                                                                                                                   ĐỨC HÀ

                               

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.