Văn hóa - Xã hội

Một ngày, hai thắng lợi ngọt ngào của thể thao Nga

Ngày 6/9/2019, thể thao Nga đã giành được hai thắng lợi quan trọng!

 Đội tuyển bóng đá tiếp tục nâng điểm

Tối 6/9/2019, trên sân vận động Hampden Park ở thành phố Glasgow, đội tuyển bóng đá Nga thắng Scotland 2-1 trong trận đấu loại ở bảng I tranh vé đi dự vòng chung kết Euro 2020.

Các cầu thủ Scotland chủ nhà mở tỷ số sớm, nhưng tiền đạo Nga Artem Dzyuba gỡ hòa 1-1 ở phút 40. Phút 59, sau những pha tấn công mạnh mẽ của đội tuyển Nga, một cầu thủ Scotland đốt lưới nhà, để chiến thắng chung cuộc vào tay đối phương!!!

Tiền đạo Artem Dzyuba ăn mừng bàn thắng

Tiền đạo Artem Dzyuba ăn mừng bàn thắng

Cùng ngày, ở bảng I, đội tuyển Bỉ thắng San Marino 4-0. Như vậy, Bỉ tiếp tục dẫn đầu sau 5 trận toàn thắng được 15 điểm. Đội tuyển Nga củng cố vị trí thứ hai với 12 điểm sau 5 trận (Nga đã thua Bỉ 1-3 trong trận lượt đi trên sân đối phương). Triển vọng 2 đội này sẽ đoạt 2 tấm vé vào VCK.

Trong lịch sử 2 đội tuyển Nga và Scotland đến nay đã gặp nhau 3 lần: hai trận ở vòng loại Euro 1996 hai đội hòa nhau 1-1 và 0-0. Điều lý thú là huấn luyện viên trưởng Stanislav Cherchesov của đội tuyển Nga hiện nay đã khoác áo đội tuyển Nga trong hai trận đấu ở Thế kỷ trước.

Một pha trong trận đấu Scotland - Nga ngày 6/9

Một pha trong trận đấu Scotland - Nga ngày 6/9

Đội tuyển Cộng đồng các quốc gia độc lập (SNG) đã đá một trận với Scotland ở Euro 1992 (thua 0-3). Đội tuyển bóng đá Liên Xô đã 4 lần tranh tài với Scotland, với 3 trận thắng (giao hữu) và 1 trận hòa (tại World Cup 1982).

Ngày 9/9/2019 đội tuyển Nga sẽ tiếp các cầu thủ Kazakhstan trên sân vận động thành phố Kaliningrad trong khi Scotland sẽ tiếp đón Bỉ.

Cách thức tổ chức vòng chung kết Euro 2020 khá đặc biệt. Các trận đấu VCK diễn ra từ 12/6 đến 12/7/2020 tại 12 thành phố Châu Âu. Thành phố Saint Petersburg của Nga là một trong số 12 thành phố đó: sân vận động Arena của CLB Zenit là nơi tổ chức 3 trận đấu vòng bảng và một trận tứ kết.

Cây vợt nam Daniil Medvedev vào chung kết US Open

Tại giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open), ngày 6/9, tay vợt nam Nga 23 tuổi Daniil Medvedev đã hạ Grigor Dimitrov (Bulgary) với tỷ số 3-0 trong trận bán kết, lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải Grand Slam. Medvedev sẽ so tài với Rafael Nadal trong trận chung kết ngày Chủ nhật 8/9 (giờ Mỹ) để tranh chức vô địch US Open.

Daniil Medvedev

Daniil Medvedev

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2005 quần vợt nam Nga đạt được thành tích cao như vậy: 14 năm trước, tay vợt Marat Safin đã lọt vào chung kết giải Úc mở rộng.

Giải vô địch quần vợt Mỹ mở rộng được tổ chức từ năm 1881, là giải Grand Slam thứ tư trong năm của làng quần vợt thế giới. Năm nay US Open có quỹ giải thưởng là 57 triệu USD. Ở giải năm 2018 cây vợt nam Serbia N. Djokovic đoạt chức vô địch, nhưng năm nay do bị chấn thương anh đã bỏ cuộc giữa chừng.

                                                     THẢO TÙNG

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.