Tin tức - Hoạt động

Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt – Nga, Hội Hữu nghị Việt – Nga, Đại sứ quán Nga, Armenia thăm huyện Đông Anh

Ngày 10/11/2018, Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt – Nga của Quốc hội Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt – Nga, đại diện Đại sứ quán LB Nga và Armenia tại Việt Nam đã đi thăm, làm việc tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

 Chuyến thăm làm việc được tổ chức nhân kỷ niệm 101 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (1917 – 2018) và 60 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Xô - Việt/Nga – Việt  (1958 – 2018).

Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt –  Nga do ông Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên UBTVQH, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt –  Nga, làm trưởng đoàn.  Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt – Nga, cùng tham gia đoàn.

Đại sứ Armenia (bên phải) và Tham tán Công sứ ĐSQ Nga tham dự buổi làm việc với lãnh đạo Huyện Đông Anh

Đại sứ Armenia (bên phải) và Tham tán Công sứ ĐSQ Nga tham dự buổi làm việc với lãnh đạo Huyện Đông Anh

Phát biểu trong buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Đông Anh, Chủ tịch Nhóm NSHN Phan Xuân Dũng bày tỏ vui mừng được cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Armernia tại Việt Nam, bà Raisa Vardanyan cũng như lãnh đạo và cán bộ Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt - Nga đến thăm, làm việc tại huyện Đông Anh - vùng quê giàu truyền thống văn hóa, gắn với di tích quốc gia thành Cổ Loa – là tòa thành có niên đại lâu đời nhất ở Việt Nam, được xây dựng từ thế kỷ thứ III trước Công nguyên, để làm kinh đô nước Âu Lạc; nơi đây cũng là vùng đất địa linh nhân kiệt sản sinh nhiều danh nhân, nhà lãnh đạo ưu tú của đất nước Việt Nam. Chủ tịch Nhóm NSHN Việt  –  Nga cho biết, trong thời gian tới, Nhóm sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động thăm và làm việc với các địa phương, giao lưu, giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa của Việt Nam.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Nguyễn Văn Quang phát biểu trong buổi làm việc

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Nguyễn Văn Quang phát biểu trong buổi làm việc

Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nga Phan Xuân Dũng phát biểu trong buổi làm việc

Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nga Phan Xuân Dũng phát biểu trong buổi làm việc

Đại sứ Armenia, bà Raisa Vardanyan cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Đảng ủy, HĐND, UBND huyện Đông Anh; bày tỏ vui mừng được đến thăm và tìm hiểu về Đông Anh - mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa, là quê hương của nhiều nhà văn, nhà cách mạng xuất sắc và nhà chính trị ưu tú. Đại sứ mong muốn những hoạt động như thế này sẽ tiếp tục được phía Việt Nam tổ chức, tạo điều kiện cho ĐSQ Armenia cũng như đoàn ngoại giao tại Hà Nội có cơ hội thăm, tìm hiểu tình hình mọi mặt tại các địa phương của Việt Nam.

Các đại biểu đến thăm khu di tích Cổ Loa

Các đại biểu đến thăm khu di tích Cổ Loa

Tham tán Công sứ Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam, ông Vadim Bublikov bày tỏ sự hân hạnh và vui mừng được đến thăm, khám phá vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa Đông Anh; ông nhấn mạnh: Nhà nước và người dân Liên bang Nga vui mừng trước sự phát triển của Việt Nam trong thời gian qua. Ông Vadim Bublikov  bày tỏ sự trân trọng đối với những tình cảm thân thiết, nồng ấm mà người dân Việt Nam luôn dành cho Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay.

Các đại biểu xem múa rối nước

Các đại biểu xem múa rối nước

IMG_6028

Tại buổi làm việc, Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt –  Nga và các đại biểu đã nghe Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đông Anh Nguyễn Văn Quang giới thiệu về truyền thống lịch sử, văn hóa, quá trình phát triển và tình hình kinh tế - xã hội của huyện.

Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt –  Nga và các đại biểu đã đến thăm một số di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng trên địa bàn huyện như thành Cổ Loa, chùa Quan Âm ở Xuân Canh, xem xem múa rối nước do những người nông dân thuộc phường múa rối nước dân gian Đào Thục, xã Thụy Lâm biểu diễn, tham quan Phim trường Smiley Ville.

                                                                                                         THẢO TÙNG

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.