Văn hóa - Du lịch

Tại Saint Petersburg sẽ tổ chức triển lãm về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và sự giúp đỡ của Liên Xô

Một cuộc triển lãm về cuộc kháng chiến chống Mỹ trước đây, sự giúp đỡ của Liên Xô và sự phát triển của Việt Nam sau chiến tranh sẽ được mở ra tại thành phố Saint Petersburg từ tháng 4 sắp tới.

Ngày 22/1/2019, tại điện Smolny, thành phố Saint Petersburg (LB Nga), Sở Ngoại vụ Thành phố Saint Petersburg và Viện bảo tàng Quân y Nga đã ký kết bản thoả thuận về ý tưởng khoa học của cuộc triển lãm “Nỗi đau của bạn trong tim tôi, Việt Nam ơi”.

Ký kết thỏa thuận về ý tưởng khoa học của cuộc triển lãm

Ký kết thỏa thuận về ý tưởng khoa học của cuộc triển lãm

Buổi lễ ký kết có sự hiện diện của ông E. Grigoryev, Chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại Saint Petersburg; ông A. Budko, Giám đốc Bảo tàng Quân y;  ông Dương Chí Kiên, Chủ tịch Tập đoàn Golden Age Group - doanh nghiệp đại diện người Việt Nam tại Saint Petersburg hỗ trợ tài chính cho dự án triển lãm.

Triển lãm “Nỗi đau của bạn trong tim tôi, Việt Nam ơi” sẽ trưng bày nhiều hiện vật về cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam chống Mỹ cứu nước giai đoạn 1965 - 1974. Đó là những hiện vật nói lên sự tàn bạo của đế quốc Mỹ đã rải xuống Việt Nam một khối lượng khổng lồ bom đạn, trong đó có bom bi, bom na-pan gây sát thương cao và chất độc hóa học.

4
Hai ảnh trên: Các đại biểu trao đổi ý kiến về việc phối hợp tổ chức cuộc triển lãm “Nỗi đau của bạn trong tim tôi, Việt Nam ơi” và một số hoạt động khác

Hai ảnh trên: Các đại biểu trao đổi ý kiến về việc phối hợp tổ chức cuộc triển lãm “Nỗi đau của bạn trong tim tôi, Việt Nam ơi” và một số hoạt động khác

Theo ông A. Budko, không gian triển lãm sẽ gồm hai phần, giới thiệu hai bối cảnh, hai giai đoạn của Việt Nam – những năm chiến tranh và thời kỳ hòa bình. Triển lãm có phần trưng bày giới thiệu những đóng góp của các chuyên gia y tế, của các bác sĩ Việt Nam và Liên Xô cũng như  những thành tựu y học của hai nước trong việc khắc phục hậu quả chiến tranh tàn bạo của đế quốc Mỹ ở Việt Nam.

Trong thời gian triển lãm từ tháng 4 đến tháng 12/2019 dự kiến sẽ có những cuộc gặp gỡ các cựu chuyên gia quân sự Nga đã công tác tại Việt Nam, đại diện các tổ chức văn hóa, khoa học của Việt Nam; tổ chức chiếu phim, giới thiệu sách v.v…

Việc ký kết thỏa thuận về cuộc triển lãm “Nỗi đau của bạn trong tim tôi, Việt Nam ơi” (dự kiến tiêu đề triển lãm theo tiếng Nga: “Боль твоя в моем сердце, Вьетнам. Советские врачи на защите Социалистической Республики Вьетнам”) là sự kiện đầu tiên do Chính quyền Thành phố Saint Petersburg tổ chức trong chuỗi hoạt động liên quan “Năm chéo” Việt – Nga 2019 – tức  năm Việt Nam tại Nga và năm Nga tại Việt Nam.

                                                                                                           ĐỨC HÀ

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.