Chính trị

Tổng thống V. Putin trao Huy chương vàng tặng 5 Anh hùng Lao động Nga

Lễ trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động LB Nga được tổ chức hàng năm trước Ngày Quốc tế Lao động 1/5 để vinh danh những công dân Nga có thành tích lao động xuất sắc, đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 29/4/2019, tại Điện Kremlin, Tổng thống Vladimir Putin đã trao Huy chương vàng - danh hiệu Anh hùng Lao động tặng năm công dân Nga. Đó là nghệ sĩ Vasily Lanovoy (Nhà hát hàn lâm quốc gia mang tên E. Vakhtanov); nhà văn, nhà thơ Iskhak Mashbashev (Chủ tịch Chi hội Andygey Hội Nhà văn Nga); Sergey Antonov (lãnh đạo một đơn vị thuộc Công ty đánh cá biển “Yuzhmmorrybflot” ở khu Primorsky); bà Olga Bochkareva (nhân viên nhà ga xe lửa Inskaya ở tỉnh Novosibirsk); Nikolai Zharkov (nguyên Tổng giám đốc, hiện là Cố vấn Tổng giám đốc nhà máy “Krasnoye Sormovo”).

Tổng thống V. Putin chúc mừng các Anh hùng Lao động LB Nga vừa được phong tặng

Tổng thống V. Putin chúc mừng các Anh hùng Lao động LB Nga vừa được phong tặng

Anh hùng Lao động LB Nga là danh hiệu cao quý bậc nhất và là phần thưởng nhà nước của LB Nga. Danh hiệu “Anh hùng Lao động Liên bang Nga”  được xác lập bằng Sắc lệnh ngày 29/3/2013 của Tổng thống Nga “nhằm vinh danh lao động quên mình và toàn tâm toàn ý” của công dân và để trao tặng những công dân LB Nga “có thành tích lao động đặc biệt đối với Nhà nước và nhân dân bằng những kết quả xuất sắc trong hoạt động nhà nước, xã hội và kinh tế vì hạnh phúc và sự phồn vinh của nước Nga”.

Sắc lênh của Tổng thống Nga quy định: tượng đồng bán thân và tấm biển ghi rõ tên tuổi người được phong danh hiệu Anh hùng Nga và Anh hùng Lao động LB Nga được xây dựng tại quê hương của Anh hùng.

Huy chương vàng Anh hùng Lao động LB Nga

Huy chương vàng Anh hùng Lao động LB Nga

Anh hùng Lao động LB Nga được trao tặng Huy chương vàng hình ngôi sao 5 cánh và Bằng chứng nhận Danh hiệu. Xét về kích thước và trọng lượng thì Huy chương vàng này cũng tương đương Huy chương “Búa liềm” của Liên Xô trước đây, nhưng ở giữa ngôi sao 5 cánh không có hình búa và liềm mà là Quốc huy LB Nga.

Huy chương

Huy chương "Búa liềm" của Liên Xô trước đây

Cho đến nay đã có 30 người được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động LB Nga

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống V. Putin nhấn mạnh: “Hai tiếng “Anh hùng” tự nó nói lên tất cả. Đây luôn luôn là những người xuất sắc, những người dũng cảm, kiên cường, những người lao động chân chính với ý nghĩa cao đẹp nhất của từ đó. Đây là những công dân có trách nhiệm, rất xứng danh với đất nước”. Nói về năm Anh hùng Lao động vừa được phong, Tổng thống Nga nêu rõ: “Tất cả các tân Anh hùng hôm nay đều có những phẩm chất tuyệt vời đó, đều toàn tâm toàn ý phụng sự nước Nga, đều dấn thân vì sự nghiệp đã trở thành lẽ sống của họ”.

                                                                                               ĐỨC HÀ

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.