Tin tức - Hoạt động

Báo điện tử Vietnam Plus (Thông tấn xã Việt Nam) chính thức khai trương phiên bản tiếng Nga

Ngày 3/3/2020, báo điện tử Vietnam Plus của TTXVN chính thức khai trương phiên bản tiếng Nga tại địa chỉ https://ru.vietnamplus.vn. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN; ông K. Vnukov, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền LB Nga tại Việt Nam; đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông; Hội Hữu nghị Việt-Nga.

Với việc ra mắt phiên bản tiếng Nga,  Vietnam Plus hiện được phát hành bằng sáu ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nga.

Thông tin trên Vietnam Plus luôn hướng tới mục tiêu quảng bá, giới thiệu con người và các mặt đời sống xã hội của nhân dân Việt Nam, trong đó chú trọng tuyến thông tin về tiềm năng hợp tác, đầu tư, những mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam, cũng như những địa điểm du lịch hấp dẫn du khách. Vietnam Plus cũng phản ánh nhanh nhạy, sâu rộng các sự kiện sôi động trên mọi lĩnh vực của đời sống quốc tế. 

Phát biểu trong buổi lễ tại Trung tâm Thông tấn quốc gia, nhà báo Lê Quốc Minh, Phó Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, nhấn mạnh phiên bản tiếng Nga trên Vietnam Plus ra đời nhằm vun đắp mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai quốc gia. Việc ra mắt phiên bản tiếng Nga của  là hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm chéo Việt-Nga (2019-2020). 

Phó Tổng giám đốc TTXVN Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ ra mắt phiên bản tiếng Nga báo điện tử Vietnam Plus

Phó Tổng giám đốc TTXVN Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ ra mắt phiên bản tiếng Nga báo điện tử Vietnam Plus

Phó Tổng giám đốc Lê Quốc Minh khẳng định Thông tấn xã Việt Nam với vai trò là cơ quan thông tin quan trọng của Đảng và Nhà nước đang áp dụng cách thức làm báo hiện đại, ứng dụng công nghệ truyền thông mới, đa dạng nội dung, đa dạng nền tảng trong khi đảm bảo chất lượng báo chí chuyên nghiệp nhất và tin cậy nhất, cung cấp những thông tin trung thực nhất về Việt Nam và thế giới.

Để hoàn thiện  phiên bản tiếng Nga như hôm nay, từ đầu năm 2019, dưới sự chỉ đạo sát sao của ban lãnh đạo Thông tấn xã Việt Nam, báo điện tử Vietnam Plus đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị về nhân sự, kỹ thuật, đặc biệt là về nội dung các chuyên trang, chuyên mục. Theo đó, phiên bản tiếng Nga của báo điện tử Vietnam Plus có thiết kế sang trọng, thân thiện với người dùng, có đầy đủ những cấu phần quan trọng đang được áp dụng trên các phiên bản ngữ khác của Vietnam Plus: thông tin văn bản, hình ảnh, video, thông tin đồ họa… “Với giao diện hiện đại của phiên bản tiếng Nga mới, Vietnam Plus tiếp tục là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, bắt kịp với xu hướng làm báo hiện đại trong công cuộc chuyển đổi số mà Bộ Thông tin Truyền thông đề ra, nhằm làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đối ngoại mà Đảng và Nhà nước giao phó” - Tổng biên tập Vietnam Plus Trần Tiến Duẩn cho hay.

Báo điện tử Vietnam Plus chính thức ra mắt ngày 13/11/2008, là một trong những mũi nhọn quan trọng của Thông tấn xã Việt Nam trong chiến lược phát triển thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện mạnh của khu vực.

Qua gần 12 năm hoạt động, báo điện tử Vietnam Plus luôn duy trì vị thế là báo điện tử chính thống đa ngữ hàng đầu Việt Nam với những sản phẩm chất lượng cao. Vietnam Plus luôn tiên phong về áp dụng công nghệ báo chí-truyền thông hiện đại. Trong hành trình xây dựng và phát triển, Vietnam Plus đã bảy lần liên tiếp giành thứ hạng cao tại Giải Báo chí Quốc gia.

Ngoài ra, Vietnam Plus cũng đã hai lần giành thưởng báo chí quốc tế: giải nhất ở hạng mục đặc biệt “Digital First” của Hiệp hội các Nhật báo và Nhà xuất bản Tin tức Thế giới (WAN-IFRA) năm 2014 với sản phẩm RapNewsPlus; “Giải thưởng xuất sắc chất lượng thông tấn” của Tổ chức các Hãng thông tấn khu vực châu Á-Thái Bình Dương (OANA) lần thứ 44 (năm 2019) với ứng dụng chatbot.

Trang tiếng Nga của Vietnam Plus

Trang tiếng Nga của Vietnam Plus

Vietnam Plus cũng là cơ quan báo chí đầu tiên ở Việt Nam chính thức áp dụng hình thức đọc báo điện tử thu phí từ tháng 6/2018.

Với những nỗ lực không ngừng, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập (13/11/2008-13/11/2018), báo điện tử Vietnam Plus đã vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì.

Tháng 7/2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đề án xây dựng báo điện tử Vietnam Plus thành báo điện tử đối ngoại quốc gia. Điều này thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao cũng như sự tin tưởng của Đảng và Nhà nước đối với Thông tấn xã Việt Nam nói chung và báo điện tử Vietnam Plus nói riêng.

Giao diện phiên bản tiếng Nga còn là sự kết hợp nội dung và công nghệ, cập nhật và phổ biến những xu hướng báo chí mới của thế giới. Các tác phẩm báo chí theo dạng Mega Story (tích hợp thông tin dạng text, ảnh, video clip, đồ họa trong cùng một sản phẩm) được đăng tải, cập nhật liên tục trên giao diện mới. Cùng lúc, các phần Tin ảnh, Tin video, Tin infographics đều hiện ra ở vị trí nổi bật. Hệ thống quản trị nội dung (CMS) hỗ trợ các phóng viên, biên tập viên nhanh chóng thiết lập các dòng sự kiện, đăng thông tin nóng, tạo bài Mega Story hay bài dạng timeline mà không cần phải có kỹ năng lập trình.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam K. Vnukov phát biểu tại buổi lễ ra mắt phiên bản tiếng Nga của Vietnam Plus

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam K. Vnukov phát biểu tại buổi lễ ra mắt phiên bản tiếng Nga của Vietnam Plus

Trân trọng nỗ lực của Thông tấn xã Việt Nam nói chung và báo điện tử Vietnam Plus nói riêng nhằm thắt chặt mối quan hệ truyền thống giữa hai nước, ông Konstantin Vnukov, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam, bày tỏ hy vọng phiên bản tiếng Nga của Vietnam Plus sẽ là cầu nối giúp nhân dân hai nước hiểu biết hơn về đất nước của nhau. Đại sứ tin tưởng rằng những thông tin đa dạng, thuộc nhiều lĩnh vực chính trị, kinh tế, thể thao, cho đến những thông tin rất thú vị về lịch sử, văn hóa, đất nước và con người trên phiên bản tiếng Nga của VietnamPlus sẽ được độc giả người Nga cũng như người Việt biết tiếng Nga và người nước ngoài nói tiếng Nga đang sinh sống và việc tại Việt Nam đón nhận. Đại sứ Konstantin Vnukov khẳng định Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Vietnam Plus về mặt thông tin.

                                                                               (Theo TTXVN)

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.