Tin tức - Hoạt động

Các cơ quan, tổ chức Liên bang Nga chúc mừng Hội Hữu nghị Việt-Nga

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt-Xô/Ngày truyền thống Hội Hữu nghị Việt-Nga và Hội được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, Hội Hữu nghị Nga-Việt và nhiều cơ quan, tổ chức, đơn vị của LB Nga đã gửi thư chúc mừng.

THƯ CHÚC MỪNG CỦA HỘI HỮU NGHỊ NGA-VIỆT

Kính gửi Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga Trần Bình Minh và Ban chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga

Các đồng chí và các bạn thân mến!

Thay mặt Ban chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Nga-Việt và toàn thể những người bạn của Việt Nam ở Nga, chúng tôi xin gửi đến các đồng chí và các bạn lời chào nồng nhiệt và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt-Nga.

Ngày 23 tháng 5 năm 1950, gần 4 tháng sau khi Việt Nam và Liên Xô thiết lập quan hệ ngoại giao (30/1/1950), theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội Hữu nghị Việt-Xô, nay là Hội Hữu nghị Việt-Nga, được thành lập.

Hội Hữu nghị Việt-Nga hiện giữ vị trí xứng đáng trong hệ thống các đoàn thể của đất nước và góp phần quý báu của mình vào việc phát triển và tăng cường quan hệ giữa Nga và Việt Nam. Uy tín của Hội cũng được khẳng định qua việc trọng trách Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Xô và Hội Hữu nghị Việt-Nga luôn luôn giao cho những nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, những người đứng đầu các Bộ, Ngành.

1

Với đóng góp to lớn vào sự nghiệp củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị và hoạt động đối ngoại nhân dân, Hội Hữu nghị Việt-Xô/Hội Hữu nghị Việt-Nga đã được tặng những phần thưởng cao quý của Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam; nhiều cán bộ Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga, nhiều nhà khoa học và nhà hoạt động văn hóa, nghệ thuật là hội viên  Hội Hữu nghị Việt-Xô/Hội Hữu nghị Việt-Nga đã được tặng thưởng Huân chương Hữu nghị của Liên Xô và Liên bang Nga.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga Trần Bình Minh và Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga-Việt Vladimir Buyanov tại Đại hội V Hội HN Việt-Nga (10/12/2016)

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga Trần Bình Minh và Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga-Việt Vladimir Buyanov tại Đại hội V Hội HN Việt-Nga (10/12/2016)

Chúng tôi chân thành vui mừng nhận được tin Tổng Bí thư BCH TƯ ĐCS Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã tặng Hội Hữu nghị Việt-Nga Huân chương Lao động hạng Nhì vì “đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai các dự án hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, góp phần đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Liên bang Nga”.

Phần thưởng cao quý của Nhà nước mà Hội của các bạn được trao tặng là bằng chứng về uy tín cao và sự tôn trọng của xã hội Việt Nam đối với Hội suốt 70 năm tồn tại; về sự chăm lo sâu sắc của Đảng và Chính phủ Việt Nam đối với các thiết chế hoạt động đối ngoại nhân dân.

2

Chúng tôi càng vui mừng vì Huân chương được trao tặng cho một tổ chức mà trong đó có những người đồng chí, những người bạn thân thiết của chúng tôi. Đó là những người mà trong nhiều năm đã cùng chúng tôi gìn giữ và phát triển truyền thống đoàn kết anh em và tình hữu nghị không gì lay chuyển được giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Nga.

Chúng tôi xin chúc mừng Lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt-Nga và toàn thể hội viên về phần thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì. Xin chúc các đồng chí và các bạn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và nhiều thành tích mới trong hoạt động cao cả của mình.

Chúc Ban chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga và toàn thể hội viên của Hội đạt được nhiều thành tích lịch sử mới trong sự nghiệp chung của chúng ta.

Chúc tình hữu nghị bền vững Nga-Việt không ngừng phát triển và tăng cường!

Chúc quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga-Việt không ngừng mở rộng và đi vào chiều sâu!

Trân trọng.

Ban chấp hành Trung ương Hội Hữu nghị Nga-Việt: V.P. Buyanov, P.Yu. Tsvetov, R.A. Budarina, A.F. Pozdeev, V.S. Ruvimov, N.N. Kolesnik, L.P. Slasheva, E.V. Kobelev, G.M. Lokshin, V.A. Rassokho, A.F. Solodovnikov, T.V. Titova.

 THƯ CHÚC MỪNG CỦA PHÓ CHỦ TỊCH HỘI ĐỒNG LIÊN BANG QUỐC HỘI LIÊN BANG NGA

 Các bạn thân mến!

Thay mặt các Thượng nghị sĩ Quốc hội Nga, tôi xin nồng nhiệt chúc mừng các bạn nhân ngày lễ trọng đại – 70 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt-Nga.

Việt Nam từ lâu đã là một trong những đối tác chính của Nga ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Mối quan hệ hợp tác cùng có lợi và đối tác chiến lược giữa hai nước chúng ta đang phát triển năng động. Tình hữu nghị Nga-Việt có nền tảng vững chắc, đã được thử thách qua thời gian.

Việc thực hiện có kết quả Hiệp định khu vực tự do mậu dịch giữa Liên minh Kinh tế Âu Á và Việt Nam cho phép kết nối mối quan hệ dài hạn của chúng ta với dự án “Đại Âu Á” mà Tổng thống Nga V.V. Putin đề xuất. Trên hướng này mở ra triển vọng cho sự phối hợp hành động giữa Hội Hữu nghị Việt-Nga và Câu lạc bộ quốc tế trực thuộc Chủ tịch Hội đồng Liên bang của Quốc hội liên bang Nga về các vấn đề trong chương trình nghị sự rộng lớn của liên kết vùng Âu Á.

3
4

Phát triển đối thoại theo kênh đối ngoại nhân dân có ý nghĩa quan trọng đối với việc củng cố quan hệ đối tác bình đẳng Nga-Việt. Hoạt động của Hội Hữu nghị Việt-Nga trên hướng này được đánh giá rất cao. Với tư cách Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết và Hợp tác với nhân dân Á – Phi của Nga, tôi muốn nêu rõ sự cấp thiết phải tập hợp những cố gắng của các tổ chức khác nhau nhằm phát triển những hình thức đối thoại xã hội dựa trên sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau.

Chúc các bạn dồi dào sức khỏe, an khang và nhiều thành tích mới trong sự nghiệp vẻ vang phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nga.

Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang  

I.V.-S. USMAKHANOV

THƯ CHÚC MỪNG CỦA PHÓ CHỦ TỊCH THỨ NHẤT

DUMA QUỐC GIA QUỐC HỘI LIÊN BANG NGA

Kính gửi đồng chí Trần Bình Minh – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga

 Các bạn thân mến!

Các đồng chí kính mến!

 Xin nồng nhiệt chúc mừng các bạn Việt Nam nhân ngày lễ vẻ vang – 70 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt-Nga!

Quan hệ giữa nhân dân Nga và Việt Nam từ trước đến nay có đặc điểm nổi bật là hiểu biết lẫn nhau và sự tin cậy sâu sắc. Những tình cảm chân thành đó là nền tảng của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện và hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa hai nước chúng ta.

Điều rất vui mừng là Hội Hữu nghị Việt-Nga, thành lập năm 1950 theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hiện nay cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng cộng sản và Nhà nước Việt  Nam. Hội Hữu nghị Việt-Nga đóng vai trò then chốt trong việc phát triển quan hệ song phương theo kênh đối ngoại nhân dân, góp phần xứng đáng vào việc củng cố tình hữu nghị giữa nhân dân Nga và Việt Nam.

5

Hạnh phúc cho chúng ta là được làm công việc này một cách thuận lợi. Chúng ta đã có tình cảm quý mến lẫn nhau. Tôi biết, khách du lịch Nga có ấn tượng tốt đẹp như thế nào sau mỗi chuyến đi Việt Nam. Họ kể về những tình cảm đặc biệt nồng ấm dành cho họ. Trong bất kỳ lĩnh vực nào, từ việc phối hợp hoạt động về văn hóa, hợp tác kinh doanh hay những cuộc thi đấu thể thao, các công dân của chúng ta đều vui mừng được làm quen với nhau, tiếp xúc với nhau, kết thân với nhau.

Xin chúc Hội Hữu nghị Việt-Nga tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới trong hoạt động tốt đẹp của mình vì lợi ích của nhân dân hai nước chúng ta, chúc các hội viên của Hội dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng!

Trân trọng.

Phó Chủ tịch thứ nhất Duma Quốc gia của Quốc hội liên bang Nga

I.I. Melnikov

THƯ CHÚC MỪNG CỦA BỘ TRƯỞNG NGOẠI GIAO NGA

Xin nồng nhiệt chúc mừng các bạn nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Hội!

Trong những năm qua, Hội Hữu nghị Việt-Nga đã trải qua một chặng đường dài, đã được khẳng định là một thành phần quan trọng trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân góp phần đưa sự hợp tác nhiều mặt Nga-Việt đi vào chiều sâu.

6

Các bạn có quyền tự hào. Phạm vi địa lý và hoạt động của các bạn được mở rộng, nhiều chương trình, nhiều sáng kiến về nhân văn và thông tin tăng cường sự hiểu biết được thực hiện. Nhiều nỗ lực được triển khai để làm lan tỏa di sản văn hóa – lịch sử vô cùng phong phú của Nga và Việt Nam. Tôi đặc biệt muốn nêu bật những cố gắng nhằm gìn giữ truyền thống vẻ vang của tình hữu nghị và ủng hộ lẫn nhau, nhằm bảo đảm sự liên hệ mật thiết giữa các thời kỳ và các thế hệ, nhằm thúc đẩy những cuộc giao lưu nhân dân. Lao động cao quý và vô tư của các bạn là sự hỗ trợ  to lớn cho hoạt động của các thiết chế đối ngoại, xứng đáng được lãnh đạo và nhân dân hai nước đánh giá cao.

Tôi tin tưởng rằng, Hội Hữu nghị Việt-Nga sẽ tiếp tục góp phần mình vào việc tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước chúng ta. Tôi chân thành chúc các bạn sức khỏe, an khang thịnh vượng và đạt được những thành tựu mới vì tình hữu nghị Nga-Việt!

Bộ trưởng Ngoại giao LB Nga

S. Lavrov

THƯ CHÚC MỪNG CỦA CHỦ TỊCH ĐẢNG CỘNG SẢN

LIÊN BANG NGA G. ZIUGANOV

 Các bạn thân mến!

Trong năm nay chúng ta kỷ niệm 3 ngày lễ lớn: 45 năm Chiến thắng trong cuộc chiến tranh giải phóng Việt Nam, 75 năm Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh giữ nước vĩ đại của nhân dân Liên Xô và 70 năm Hội Hữu nghị Việt-Nga.

Tình hữu nghị giữa hai dân tộc chúng ta  được xây đắp trong khói lửa chiến tranh, bờ vai vững chắc và tin cậy của những người xô-viết đã giúp Việt Nam giành tự do và độc lập. Ngày nay, tình hữu nghị của chúng ta, đã trải qua những thử thách khắc nghiệt, rất bền vững, không gì phá vỡ được.

Nga và Việt Nam làm hết sức mình để các mối quan hệ của chúng ta trung thực và cởi mở, tình hữu nghị giữa chúng ta là tình anh em, sự hợp tác của chúng ta là cùng có lợi và hiệu quả.

7

Đối ngoại nhân dân có đóng góp không nhỏ vào quá trình đầy tính sáng tạo đó, mà người đại diện nổi bật là Hội Hữu nghị Việt-Nga. Đối với chúng tôi, Việt Nam là đối tác chiến lược đặc biệt – một đối tác mà chúng tôi có lịch sử quan hệ, có truyền thống hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau. Điều đó đòi hỏi tất cả chúng ta phải có trách nhiệm cao cả.

Trong ngày kỷ niệm này tôi chúc tất cả những ai đang gìn giữ và phát triển tình hữu nghị của chúng ta dồi dào sức khỏe, đạt nhiều thành tựu trong mọi công việc, nhiều thắng lợi trong lao động và có hòa bình!

G. Ziuganov - Chủ tịch Trung ương ĐCS LB Nga, Chủ tịch Phái đại biểu của ĐCS LB Nga trong Duma Quốc gia Nga.     

THƯ CHÚC MỪNG CỦA ỦY BAN ĐỐI NGOẠI SAINT-PETERSBURG

 Kính gửi Đồng chí Trần Bình Minh - Ủy viên BCH TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga.

 Đồng chí Trần Bình Minh kính mến!

 Thay mặt Chính quyền Saint-Petersburg và nhân danh cá nhân, tôi xin chúc mừng Hội Hữu nghị Việt-Xô/Hội Hữu nghị Việt-Nga nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập.

Đã từ lâu Nga và Việt Nam luôn gắn bó với nhau bằng mối quan hệ hữu nghị. Ngày nay, mối quan hệ đó là đối tác chiến lược toàn diện. Chúng tôi tự hào rằng, trong khuôn khổ sự hợp tác Nga-Việt, Saint-Petersburg là một trong những tiền đồn quan trọng nhất.

8

Từ năm 2017, Chính quyền Saint-Petersburg triển khai những hoạt động tích cực, đồng bộ trên hướng quan hệ với Việt Nam. Vài năm gần đây đã thực hiện được hai dự án lớn: “Kỷ niệm 95 năm ngày Nguyễn Ái Quốc/Hồ Chí Minh lần đầu tiên đến Pê-tơ-rô-grát” và “Di sản tinh thần của Hồ Chí Minh: 50 năm sau”. Từ năm 2019 chúng tôi đang tích cực triển khai dự án thứ ba: “Hồ Chí Minh: Chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa quốc tế - 100 năm bên nhau”. Dự án này gồm hàng chục hoạt động khác nhau: triển lãm, hội nghị, tọa đàm bàn tròn, diễn đàn doanh nghiệp.

Nhân đây, chúng tôi bày tỏ lời cảm ơn cộng đồng người Việt Nam tại Saint-Petersburg đã thường xuyên giúp đỡ chúng tôi trong việc chuẩn bị và tổ chức các hoạt động phối hợp.

Cũng nhân dịp này, chúng tôi muốn khẳng định sự sẵn sàng hợp tác của mình.

Trong ngày lễ trọng đại này, xin chúc đồng chí tiếp tục có nhiều thành công và chúc mọi sự tốt đẹp.

 Ủy viên Chính phủ Saint-Petersburg

Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại                                 

E.D. Grigoriev

THƯ CHÚC MỪNG CỦA TỈNH YAROSLAV

 Kính gửi đồng chí Trần Bình Minh – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga

 Đồng chí Trần Bình Minh kính mến!

Thay mặt chính quyền tỉnh Yaroslav, tôi nồng nhiệt chúc mừng đồng chí nhân ngày lễ vẻ vang – 70 năm thành lập Hội Hữu nghị Việt-Xô/Việt-Nga!

Ngay từ những ngày đầu hoạt động, Hội đã có đóng góp rất to lớn vào việc mở rộng  và tăng cường quan hệ giữa nhân dân Việt Nam và Nga trong tất cả các lĩnh vực, trên tất cả các phương hướng.

9

Nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là đối tác chiến lược của Liên bang Nga, quan hệ đối tác của chúng ta từ lâu đã được xây dựng trên nguyên tắc hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau và đó cũng là những nguyên tắc nền tảng cho hoạt động của Hội.

Xin chúc các hội viên của Hội Hữu nghị Việt-Nga dồi dào sức khỏe, thịnh vượng và có những thành tựu mới trong sự nghiệp phát triển quan hệ hữu nghị giữa hai nước chúng ta.

 Phó Chủ tịch Chính phủ tỉnh Yaroslav

M.A. Avdeev

THƯ CHÚC MỪNG CỦA NƯỚC CỘNG HÒA MORDOVIIA

 Kính gửi đồng chí Trần Bình Minh – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga

 Đồng chí Trần Bình Minh kính mến!

Thay mặt Chính phủ nước cộng hòa Mordoviia xin chúc mừng đồng chí và hội viên nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt-Nga!

Hội Hữu nghị Việt-Nga được thành lập theo chỉ thị của Chủ tịch nước Việt Nam độc lập Hồ Chí Minh và đã có đóng góp hết sức to lớn vào việc xây dựng và phát triển quan hệ toàn diện và tình đoàn kết giữa các dân tộc chúng ta.

10

Liên bang Nga và Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam gắn bó với nhau bằng mối quan hệ hữu nghị lâu đời mà trong suốt toàn bộ chặng đường lịch sử đó có một điều cốt lõi bất biến là sự tôn trọng lẫn nhau, sự tin cậy và giúp đỡ lẫn nhau. Rõ ràng điều đó thúc đẩy sự hợp tác cùng có lợi trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, khoa học – kỹ thuật, nhân văn và trong những lĩnh vực khác.

Nước cộng hòa Mordoviia đang tích cực phát triển quan hệ với Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mordoviia coi Việt Nam là một trong số những đối tác nhiều triển vọng của mình. Hiện nay Mordoviia xuất sang Việt Nam thiết bị điện, ván gỗ cũng như đồ uống sản xuất tại địa phương chúng tôi. Chúng tôi mong muốn mở rộng hợp tác với Việt Nam nói chung cũng như với các tỉnh Việt Nam nói riêng, đặc biệt trong trao đổi hàng hóa, du lịch và đầu tư.

Xin chúc Hội của đồng chí thành công và đạt nhiều thành tựu phục vụ sự phát triển các mối quan hệ cùng có lợi giữa Nga và Việt Nam.

Tôi tin rằng những nỗ lực chung của chúng ta sẽ góp phần củng cố quan hệ kinh tế và tình hữu nghị giữa Mordoviia và Việt Nam, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ quan hệ Nga-Việt nói chung.

Trân trọng.

Phó Chủ tịch thứ nhất Chính phủ, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Kinh doanh nước Cộng hòa Mordoviia.

V.N. Mazov

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.