Tin tức - Hoạt động

Công ty Altai Sibiri tặng “các chiến sĩ áo trắng” trên tuyến đầu chống dịch ở Bắc Giang 7.500 suất cháo nhung hươu

Từ ngày 8 đến 14/6/2021, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Altai Sibiri phối hợp với huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, nấu cháo Nhung hươu Sibiri cung cấp cho các bác sĩ và nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch tại 8 bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Đó là  Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện phổi, Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Đông y, Bệnh viện dã chiến số 1, Bệnh viện dã chiến số 2 và các Bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực huyện Việt Yên. Trị giá số suất cháo này là 350.000.000 đồng.

Cháo Nhung hươu Sibiri nấu xong được đóng hộp và chuyển đến căng tin của các bệnh viện, sau đó phân phát cho các bác sỹ và nhân viên y tế trong khoảng thời gian từ 5 giờ đến 7 giờ sáng hàng ngày.

photo-1-16232953428981569145617-1623295364701929480590

Cháo nhung hươu từ lâu đã được đánh giá là món ăn đặc biệt có tính bổ dưỡng cao, an toàn. Cháo Nhung hươu Sibiri được sử dụng từ nguồn nhung hươu tươi. Nhập khẩu từ vùng núi Altai Siberia thuộc Liên Bang Nga do Công ty Altai Sibiri trực tiếp nhập khẩu và phân phối. 

Hươu không thuộc danh mục động vật hoang dã cần bảo tồn.

Mẫu hàng hóa hóa sừng (gạc) được Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Altai Sibiri trưng cầu giám định theo Công văn số 03/CV- ATS, ngày 18/03/2020 là sừng của loài Nai có tên khoa học là Rusa timorensis.

Loài Nai (Rusa timorensis) không có tên trong các Phụ lục của Danh mục các loài động vật, thực vật hoang dã quy định trong Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (Công ước CITES) theo thông báo số 296/TB-CTVN-HTQT ngày 27/11/2019 của Cơ quan Quản lý CITES Việt Nam.

Chiều ngày 8/6/2021, ông Trần Văn Tám, Phó Tổng thư ký Hội Hữu nghị Việt Nam - LB Nga, Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại ALTAI SIBIRI (trụ sở tại 295 Hoàng Hoa Thám, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội), đã về trao tặng huyện Việt Yên 25 kg nhung hươu xuất xứ Liên bang Nga, trị giá 350 triệu đồng, để chế biến, nấu 7.500 suất cháo dinh dưỡng dành cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch.

Ông Nguyễn Đại Lượng (thứ ba từ trái sang) và ông Trần Văn Tám (thứ ba từ phải sang) trong lễ trao quà của Công ty cho huyện Việt Yên.

Ông Nguyễn Đại Lượng (thứ ba từ trái sang) và ông Trần Văn Tám (thứ ba từ phải sang) trong lễ trao quà của Công ty cho huyện Việt Yên.

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Nguyễn Đại Lượng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đã tiếp đoàn và nhận quà. Phát biểu tại đây,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cảm ơn sự chung sức, đồng lòng của lãnh đạo và nhân viên công ty với nhân dân Việt Yên trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid.

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp sản phẩm tăng cường sức khỏe, công ty Altai Sibiri đã dành thời gian lên kế hoạch và tâm sức để tổ chức cung cấp nguyên liệu, thực phẩm, tham gia nấu nướng, chế biến và trao trực tiếp các suất cháo Nhung hươu Sibiri.

                                                                                 P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.