Hội địa phương - Chi hội

Đại hội II Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên

Đại hội lần thứ II Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên (nhiệm kỳ 2020 - 2025) diễn ra ngày 30/12/2020 tại thành phố Thái Nguyên.

Tham dự Đại hội có gần 150 hội viên của Hội; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, các Hội Hữu nghị với Campuchia, Đức, Lào, Hàn Quốc; đại diện các sở, ban, ngành tỉnh Thái Nguyên. Các ông Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Quốc Khánh, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga, tham dự và phát biểu tại Đại hội.

Quang cảnh Đại hội

Quang cảnh Đại hội

Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên thành lập năm 2013. Từ chỗ chỉ có 67 hội viên là những người từng công tác, nghiên cứu, học tập tại Liên Xô/Liên bang Nga, đến nay số hội viên đã tăng lên gần 150 người. Thời gian qua, Hội đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, giới thiệu về nước bạn, nêu bật quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện, hiệu quả giữa nhân dân Việt Nam và Liên bang Nga; góp phần vào hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh Thái Nguyên. Hội cũng có những hoạt động chăm lo, động viên hội viên vượt qua khó khăn trong đời sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Văn Lượng phát biểu tại Đại hội

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Văn Lượng phát biểu tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu tiếp tục tuyên truyền, giáo dục truyền thống quan hệ  đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và tổ chức hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân, góp phần vào sự phát triển của tỉnh.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Nguyên Dương Văn Lượng  đánh giá cao tình cảm của các hội viên Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên dành cho nhân dân Liên Xô trước đây, Liên bang Nga ngày nay; ghi nhận đóng góp quan trọng của những người đã học tập, làm việc ở Liên Xô/LB Nga vào công cuộc kháng chiến và xây dựng ở tỉnh Thái Nguyên. Ông Dương Văn Lượng đề nghị Hội tiếp tục tích cực thông tin, giới thiệu về nước Nga, về cơ hội hợp tác giữa các đối tác Nga và tỉnh Thái Nguyên; vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương; tham gia kết nối các hoạt động ngoại giao nhân dân của tỉnh.

Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga, Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh phát biểu tại Đại hội

Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga, Thiếu tướng Trịnh Quốc Khánh phát biểu tại Đại hội

Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga Trịnh Quốc Khánh cũng đánh giá cao những hoạt động của Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là việc củng cố tổ chức hội, phát triển hội viên. Ông Trịnh Quốc Khánh nêu bật những tình cảm hữu nghị chân thành của các hội viên Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên, trong đó có những người chưa bao giờ đặt chân đến nước Nga, với nhân dân Nga.

Một tiết mục biểu diễn chào mừng Đại hội của đội văn nghệ Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên

Một tiết mục biểu diễn chào mừng Đại hội của đội văn nghệ Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên

Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội đã giới thiệu vắn tắt về lịch sử hình thành, phát triển của Hội Hữu nghị Việt-Xô trước đây, Hội Hữu nghị Việt-Nga ngày nay và thông báo những hoạt động chính của Hội trong năm 2020 cũng như dự kiến kế hoạch hoạt động năm 2021. Phó Chủ tịch thường trực đề nghị, trong nhiệm kỳ thứ hai của mình, Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên có thể đăng cai, phối hợp Trung ương Hội tổ chức một Hội nghị giao ban toàn quốc tại tỉnh Thái Nguyên. Đó sẽ là dịp để đại biểu các Hội Hữu nghị Việt-Nga trên toàn quốc và các chi hội trực thuộc Trung ương Hội tề tựu trên mảnh đất truyền thống cách mạng, với nhiều di tích lịch sử đặc biệt và nhiều địa chỉ du lịch hấp dẫn, tiến hành giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động hội cũng như quảng bá, giới thiệu về địa phương mình, về tỉnh Thái Nguyên.

Các đại biểu khách mời và Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên khóa II chụp ảnh kỷ niệm

Các đại biểu khách mời và Ban chấp hành Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên khóa II chụp ảnh kỷ niệm

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên khóa II gồm 21 ủy viên. Hội nghị lần thứ nhất BCH Hội đã bầu Ban Thường vụ gồm 7 người, bầu Chủ tịch và ba Phó Chủ tịch Hội. Ông Nguyễn Ngọc Yến, Ủy viên BCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên khóa I được bầu lại giữ chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2020-2025.

                      P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.