Tin tức - Hoạt động

Nhiều cuộc gặp mặt – giao lưu nhân dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga

Kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga là một dịp quan trọng trong năm để các tổ chức Hội Hữu nghị Việt-Nga, các nhóm và diễn đàn liên kết qua mạng xã hội cũng như các ban liên lạc cựu sinh viên các trường đại học Nga, các đơn vị công nhân lao động… tổ chức gặp gỡ - giao lưu.

Tại những cuộc gặp gỡ này, các hội viên Hội Hữu nghị Việt-Nga và bạn bè tổ chức trình diễn những bài ca, điệu múa Nga và ôn lại những kỷ niệm gắn bó với con người và xứ sở Bạch Dương.

Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Ninh Bình tổ chức gặp mặt ngày 3/11, Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên tổ chức giao lưu ngày 10/11. Những cuộc gặp gỡ này có sự tham dự của nhiều hội viên và thành viên các diễn đàn, như “Hoài niệm Liên Xô”, “Một thoáng nước Nga”.

Các đại biểu tham dự cuộc gặp của Hội Hữu nghị Việt-Nga Ninh Bình

Các đại biểu tham dự cuộc gặp của Hội Hữu nghị Việt-Nga Ninh Bình

Chi hội Hữu nghị Việt-Nga cựu lưu học sinh Đại học Kinh tế Moskva mang tên Plekhanov tổ chức gặp gỡ ngày 5/11, Chi hội Quân chủng Phòng không – Không quân họp mặt – giao lưu ngày 7/11, Chi hội Báo chí – Văn hóa gặp mặt ngày 9/11, Ban liên lạc cựu học viên Học viện Điều tra Volgograd – LB Nga (Bộ Công an) cũng tổ chức họp mặt – giao lưu tại thành phố Ninh Bình…

Một tiết mục ca nhạc tại cuộc gặp gỡ của Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên

Một tiết mục ca nhạc tại cuộc gặp gỡ của Hội Hữu nghị Việt-Nga tỉnh Thái Nguyên

Cuộc họp mặt của Chi hội cựu lưu học sinh Trường Plekhanov

Cuộc họp mặt của Chi hội cựu lưu học sinh Trường Plekhanov

Cuộc gặp gỡ của cựu học viên Học viện Điều tra Volgograd tại Ninh Bình

Cuộc gặp gỡ của cựu học viên Học viện Điều tra Volgograd tại Ninh Bình

Tham dự một số cuộc gặp gỡ - giao lưu, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga đã phát biểu ý kiến nêu bật những hoạt động của Hội trong thời gian qua và trong những tháng sắp tới cũng như năm 2020 là năm kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – LB Nga, 70 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt-Xô/Ngày truyền thống của Hội Hữu nghị Việt-Nga. Ở một số đơn vị, đại diện lãnh đạo Trung ương Hội đã trao phần thưởng của Hội Hữu nghị Nga-Việt và Trung ương Hội Hữu nghị Việt-Nga tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội.

Ông Bùi Đình Dĩnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội, trao Huy chương

Ông Bùi Đình Dĩnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội, trao Huy chương "Hữu nghị" của Hội Hữu nghị Nga-Việt tặng ông Hà Minh Huệ, Chủ tịch Chi hội Hữu nghị Báo chí - Văn hóa

Các nhà báo Vũ Huyến, Nguyễn Đăng Phát, Phạm Tiến Dũng trao tặng TTXVN bức ảnh về Trường đại học Lomonosov đã trưng bày tại cuộc triển lãm ảnh

Các nhà báo Vũ Huyến, Nguyễn Đăng Phát, Phạm Tiến Dũng trao tặng TTXVN bức ảnh về Trường đại học Lomonosov đã trưng bày tại cuộc triển lãm ảnh "Nơi ấy nước Nga"

Trong cuộc gặp mặt - giao lưu của Chi hội Báo chí - Văn hóa tổ chức tại Trung tâm thông tấn quốc gia (TTXVN), các nhà báo Vũ Huyến, Nguyễn Đăng Phát, Phạm Tiến Dũng đã thay mặt 5 tác giả ảnh trưng bày trong cuộc triển lãm “Nơi ấy nước Nga” vừa qua bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc TTXVN đã động viên các tác giả và có sự hỗ trợ tài chính cho cuộc triển lãm. Ba nhà báo đã trao tặng TTXVN bức ảnh về Trường đại học tổng hợp quốc gia Moskva mang tên Lomonosov – là nơi mà 5 nhà báo – tác giả ảnh tham gia triển lãm đã học tập tại Khoa Báo chí trong những năm 70 của Thế kỷ 20 và sau khi về nước công tác đã trưởng thành từ phóng viên lên Tổng biên tập. Trừ Trung tướng Lê Phúc Nguyên – nguyên Tổng biên tập báo Quân đội nhân dân -, bốn nhà báo còn lại  đã gắn bó với TTXVN gần trọn cuộc đời công tác báo chí của mình.

                                                                                                                          P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.