Hữu nghị - Hợp tác

Trao tặng nữ luật sư Nga I.A. Umnova Kỷ niệm chương của Hội Luật gia Việt Nam

Ngày 24/7/2019, tại Hội Luật gia Việt Nam (Hà Nội) đã tổ chức trao Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của Hội Luật gia Việt Nam tặng bà Irina Anatolyevna Umnova, một luật sư Nga gắn bó với Việt Nam. Bà I.A. Umnova đang ở Việt Nam tham dự Diễn đàn Phụ nữ Việt - Nga lần thứ nhất.

Bà I.A. Umnova là Tiến sỹ luật học, giáo sư, chuyên gia về Hiến pháp và luật quốc tế, nhà khoa học, sư phạm và hoạt động xã hội của Nga. Hiện nay, bà là Trưởng ban nghiên cứu Hiến pháp và pháp luật của Đại học Tư pháp thuộc Tòa án tối cao Liên bang Nga, Chủ tịch tổ chức xã hội “Trung tâm Luật hòa bình”, Chủ tịch Quỹ Quốc tế “Con đường hòa bình” (Liên bang Nga).

Bà I.A. Umnova phát biểu tại buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương của Hội Luật gia Việt Nam

Bà I.A. Umnova phát biểu tại buổi lễ trao tặng Kỷ niệm chương của Hội Luật gia Việt Nam

Bà I.A. Umnova đã có nhiều đóng góp vào hoạt động của Hội Luật gia Việt Nam, trong đó phải kể đến việc xây dựng báo cáo đề xuất, kiến nghị sửa đổi Hiến pháp Việt Nam năm 1992 của Hội. Theo đó, năm 2012, bà đã đến Việt Nam và tham gia Hội thảo về “Chế định tư pháp trong Hiến pháp – một số kinh nghiệm nước ngoài” do Hội Luật gia Việt Nam tổ chức và đã có bài chia sẻ kinh nghiệm của Liên bang Nga trong việc xây dựng và thực tiễn thi hành chế định tư pháp trong Hiến pháp. Những chia sẻ của bà đã góp phần quan trọng đối với Hội Luật gia Việt Nam trong việc xây dựng báo cáo đề xuất, kiến nghị sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Liên tiếp trong hai năm 2018, 2019, bà I.A. Umnova đã phối hợp chặt chẽ với Hội Luật gia Việt Nam và Hội Luật gia dân chủ quốc tế để tổ chức thành công hai hội thảo quốc tế về Biển Đông tại Liên bang Nga. Những hội thảo này cũng góp phần nâng vị thế cho Hội Luật gia Việt Nam trong cộng đồng luật gia quốc tế.

Bà I.A. Umnova và các đại biểu

Bà I.A. Umnova và các đại biểu

Phát biểu tại buổi lễ sau khi nhận Kỷ niệm chương của Hội Luật gia Việt Nam từ ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hội, bà I.A. Umnova đã nói lên tình cảm yêu quý chân thành đối với đất nước và nhân dân Việt Nam. Bà khẳng định sẽ ra sức hoạt động trong khả năng chuyên môn luật học của mình cũng như trong các hoạt động xã hội để hỗ trợ giới luật gia Việt Nam nói riêng và Việt Nam nói chung trong việc xây dựng, hoàn thiện pháp luật và tiến hành đấu tranh về pháp lý để bảo vệ chủ quyền quốc gia của mình.

                                    P.V

Dòng sự kiện

Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn Vọng mãi tiếng chuông làng Kha-tưn
Về khu tưởng niệm chiến tranh ở Kha-tưn, Cộng hòa Bê-la-rút.
THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI THIÊNG LIÊNG CHIẾN THẮNG VĨ ĐẠI
Ngày Chiến thắng 9 tháng 5 rất đỗi thiêng liêng với mọi người dân Liên bang Nga.